Bắt thủ phạm vụ nổ xe máy ở Bắc Ninh

14:11 Thứ bảy 14/01/2012

Sau 45 ngày điều tra vụ nổ xe máy khiến chị Nguyễn Thị Quỳnh và con gái Nguyễn Thị Khánh Vân (4 tuổi) thiệt mạng, công an tỉnh đã xác định và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ nổ.

Sáng nay, nguồn tin của VnExpress.net cho hay, sau khi thu thập chứng cứ tại hiện trường và lấy lời khai những người liên quan, công an đã xác định và bắt giữ thủ phạm gây ra vụ nổ. Thủ phạm chính là người thân trong gia đình nạn nhân. Nguyên nhân có thể do mâu thuẫn cá nhân.

"Chiều nay công an Bắc Ninh sẽ họp báo thông tin về vụ án này", một cán bộ điều tra cho biết.

Chiếc xe Dream sau khi xảy ra vụ nổ. Ảnh: VFJ.

Trước đó, 7h sáng 1/12, chị Quỳnh dắt xe ra khỏi cổng để đưa con đi học. Vừa nổ máy đi được vài mét, bất ngờ xe phát ra tiếng nổ lớn, hất văng hai mẹ con ra ngoài. Hai người cháy đùng đùng như ngọn đuốc sống.

Hàng xóm lao vào đưa hai mẹ con chị đi cấp cứu trong tình trạng chị Quỳnh bỏng toàn thân, cháu Vân vừa bỏng, vừa đứt rời bàn chân trái. Do bị thương quá nặng, mất nhiều máu nên chị Quỳnh tử vong vào chiều cùng ngày. Ít ngày sau, bé Vân cũng tử vong.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc công an Bắc Ninh và Viện Khoa học hình sự đã vào cuộc để phân tích và giám định tang vật liên quan đến vụ nổ thu tại hiện trường. Khi đó, nghi vấn do xăng hoặc chất lượng xe máy từng được đặt ra.
Diễn biến vụ nổ xe máy khiến hai mẹ con chết thảm

- 7h sáng 1/12/2011, chị Quỳnh dắt xe máy ra cổng đưa con gái đi học. Vừa nổ máy đi được vài mét, chiếc xe phát nổ khiến 2 mẹ con văng ra, cháy như đuốc.

- 14h40 ngày 1/12, chị Quỳnh tử vong tại bệnh viện do bị thương quá nặng. Bé Khánh Vân bị bỏng nặng, cụt chân trái và được cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

- Chiều 2/12, Honda Việt Nam cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng để tìm ra nguyên nhân của vụ nổ bất thường này.

- Chiều 5/12, Công an Bắc Ninh cho biết vẫn chưa thể khởi tố vụ án. Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) đã vào cuộc để phân tích và giám định tang vật.

- Cùng ngày, nhà chức trách xác định xe bị nổ ở vị trí bình ắc quy tiếp giáp với bình xăng; không có dấu hiệu cài mìn hay thuốc nổ nhằm ám hại, phá hoại.

- Ngày 7/12, một tuần sau vụ nổ xe, Honda Việt Nam đánh giá đây là trường hợp nghiêm trọng và chưa từng xảy ra trước đây với sản phẩm của công ty này.

- Sáng 8/12, sau thời gian điều trị chấn thương tại bệnh viện Việt Đức, bé Vân được chuyển sang Viện bỏng quốc gia chữa tiếp do bị bỏng đường hô hấp.

- Cùng ngày, lãnh đạo Honda Việt Nam đến gia đình chị Quỳnh để thăm hỏi, chia buồn và trao 50 triệu đồng hỗ trợ gia đình.

- Sáng 13/12, bé Khánh Vân đã tử vong tại bệnh viện do bị suy hô hấp, suy đa tạng, nhiễm khuẩn, nhiễm độc quá nặng.

- Cùng ngày, Công an Bắc Ninh dựng lại hiện trường vụ nổ xe.

- Sáng 22/12, Công an Bắc Ninh khởi tố vụ án hình sự để làm rõ trách nhiệm những người liên quan vụ nổ xe máy. Trong khi đó, Honda Việt Nam cho biết, không thể tạo ra vụ nổ xe máy khiến hai mẹ con thiệt mạng.

NPV | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục