Bất chấp lo ngại về căng thẳng ở Trung Đông, Oklahoma City Thunder vẫn đi du đấu

15:51 Thứ ba 01/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Câu lạc bộ bóng rổ nổi tiếng Oklahoma City Thunder không muốn thay đổi kế hoạch đã được định trước dù cho đang có những lo ngại nhất định về tình trạng an ninh ở Thổ Nhĩ Kỳ, vốn bị ảnh hưởng bởi sự căng thẳng đang leo thang do nội chiến ở Syria.

Hôm 06/09, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã phát đi một khuyến cáo đối với các công dân Mỹ có ý định nhập cảnh vào khu vực phía Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có biên giới với Syria, đất nước đang có nội chiến xảy ra giữa một bên là lực lượng FSA và một bên là quân đội chính phủ do thủ tướng Bashar al Assad đứng đầu. Do có chung biên giới với Syria, nên Thổ Nhĩ Kỳ cũng bị ảnh hưởng và  quân đội của nước này cũng được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu nếu như có biến cố xảy ra.

Kevin Durant sẽ đến Thổ Nhĩ Kỳ cùng Oklahoma City Thunder. Ảnh: Internet.

Cũng trong thời điểm này, vào đầu tháng 10, câu lạc bộ bóng rổ Oklahoma City Thunder sẽ có chuyến du đấu Thổ Nhĩ Kỳ với đội bóng của nước chủ nhà là Fenerbahce Ulker. Vì thế một số fan của Thunder lo ngại các cầu thủ sẽ có thể đối mặt với nguy hiểm nếu đến khu vực này.

Tuy nhiên, theo lý giải của đại diện bên phía Thunder, thì thành phố mà đội bóng sẽ thi đấu là thủ đôi Istanbul, nằm ở phía Tây Bắc, cách xa khu vực biên giới với Syria, nên không có gì phải lo ngại về sự an toàn của các cầu thủ. Tim Frank, Phó Chủ tịch của Thunder, cho biết: "Rõ ràng là tất cả chúng tôi đều biết về tình hình ở Syria, và đã thực hiện mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho đội bóng và đội ngũ nhân viên."

Mọi biện pháp tốt nhất sẽ được thực hiện để không có bất kỳ nguy hiểm nào xảy ra với các ngôi sao bóng rổ Mỹ trong thời gian họ nán lại Thổ Nhĩ Kỳ. Tuy nhiên sẽ rất khó để các ngôi sao như Kevin Durant có thể đi lại tự do và tiếp xúc với các fan Thổ Nhĩ Kỳ như cầu thủ này mong muốn. Năm 2010, anh từng cùng tuyển Mỹ giành chức vô địch thế giới tại đây và là một trong những cầu thủ được fan bóng rổ Thổ Nhĩ Kỳ hâm mộ nhất, theo NBC Sports.

Lịch thi đấu giao hữu trước mùa giải của Oklahoma City Thunder:

05/10: vs Fenerbahce Ulker (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ)
08/10: vs Philadelphia 76ers (Manchester, Anh)
15/10: vs Denver Nuggets (Oklahoma, Mỹ)
17/10: vs New Orleans Pelicans (Tulsa, Mỹ).
20/10: vs Utah Jazz (Oklahoma, Mỹ).
22/10: vs Phoenix Suns (Phoenix, Mỹ).
23/10: vs Chicago Bulls (Wichita, Mỹ).

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục