Bastian Schweinsteiger và những điều có thể bạn chưa biết

20:39 Thứ sáu 24/02/2012

Ở ĐTQG Đức, Bastian Schweinsteiger đã là trụ cột từ World Cup 2006. Ở cấp CLB, anh là một siêu sao, là cầu thủ không thể thiếu với Hùm xám xứ Bavaria.

Với những phẩm chất toàn diện của tiền vệ hàng đầu, Bastian Schweinsteiger sẽ dễ dàng có được suất chính thức, dù thi đấu cho bất cứ CLB nào: Barcelona, Real Madrid, Man United hay AC Milan. Schweinsteiger tài năng là vậy, nhưng bạn nghĩ mình đã biết hết về tài năng của tiền vệ 28 tuổi này hay chưa?


1. Schweinsteiger sinh ra là để dành cho thể thao. Anh bộc lộ tài năng cũng như niềm đam mê của mình từ sớm. Schweinsteiger không chỉ giỏi mỗi bóng đá, anh có thể trượt tuyết hay chơi bóng rổ cực giỏi.

2. Ngày 13 tháng Chín năm 2003, Schweinsteiger khi đó chỉ mới 19 tuổi đã có pha lập công đầu tiên trong sự nghiệp của mình cho Bayern Munich với bàn thắng vào lưới Wolfsburg. Ở trận đấu đó, Hùm xám thất thủ với tỉ số 2-3.

Đường kiến tạo đầu tiên của Schweinsteiger được thực hiện vào tháng 11 năm 2002 trong trận đấu với Lens ở Champions League (Markus Feulner là người ghi bàn).

3. Schweinsteiger đang thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm, nhưng cánh trái mới là chỗ sở trường của anh.

Dưới thời Louis van Gaal năm 2009, khi mà Bayern sở hữu 2 cầu thủ chạy cánh hàng đầu là Robben và Franck Ribery, Schweinsteiger được đưa ra đá nơi trung tuyến và anh đã thành công hơn cả sự mong đợi.

4. Chỉ ở tuổi 19 tuổi, Schweinsteiger đã được gọi tập trung vào ĐTQG để tham dự Euro 2004, đó cũng là lần ra mắt của tiền vệ này ở cấp QG.

Bên cạnh Wayne Rooney và Cristiano Ronaldo, Schweinsteiger là một trong 3 cầu thủ trẻ gây nhiều ấn tượng nhất Euro năm đó với sự đĩnh đạc của mình. Ở vòng bảng, chính Schweinsteiger là người tung đường chuyền như đặt cho Michael Ballack dứt điểm tung lưới CH Czech.

5. Schweinsteiger thi đấu rất ấn tượng tại Euro 2008, nhưng anh lại có một kỉ niệm đáng quên. Trong trận đấu với Croatia, Schweinsteiger được tung vào sân và những phút cuối trận, anh bị truất quyền thi đấu vì có phản ứng thái quá với đối thủ. Đó là chiếc thẻ đỏ trực tiếp đầu tiên của 1 cầu thủ Đức qua các kì Euro.
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục