Barkley sẽ thế chỗ Gerrard tại tuyển Anh?

14:35 Thứ ba 10/12/2013

Không phải Gerard Deulofeu hay Romelu Lukaku, chính Ross Barkley mới là nhân vật chính giúp Everton chặn đà thăng tiến của Arsenal. Những số liệu thống kê cho thấy tại Emirates, tiền vệ mới 20 tuổi này đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng với số điểm cao nhất nơi hàng công. Và nếu thủ quân Steven Gerrard tiếp tục mắc phải những chấn thương, một suất cho Barkley trên đất Brazil không phải giấc xa vời.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Hoàn thành xuất sắc vai trò cầu nối giữa tuyến hậu phương với hàng công, Barkley là mắt xích quan trọng nhất của Everton trong trận hòa Arsenal. Thể hình tốt cùng với nguồn thể lực tuyệt vời của một cầu thủ mới 20 tuổi giúp anh vượt trội hoàn toàn ở khả năng tranh chấp so với Mikel Arteta. Không những thế, Barkley còn rất mạnh ở khả năng chiếm lĩnh không gian và mở đường máu cho Pienaar và Mirallas xâm nhập hàng phòng ngự đối phương, cả ở trận đấu với M.U cũng vậy.

Barkley (phải) kiểm tỏa Arteta, mở ra cơ hội cho Pienaar và Mirallas

Nếu không có màn trình diễn xuất sắc của Barkley, bàn thắng phút 86 của Deulofeu có lẽ đã không còn ý nghĩa. Tại Emirates, Barkley ngoài khả năng hỗ trợ phòng ngự, còn là mũi giáp công nguy hiểm khiến hệ thống tấn của Arsenal không thể dâng cao, qua đó giảm đáng kể sức ép cho tuyến hậu phương. Do vậy, chính tiền vệ trẻ này mới là người được trang thống kế Whoscored.com chấm điểm 7,5, cao nhất trong 6 cầu thủ thuộc tuyến trên của Everton. Ông thầy Martinez tấm tắc khen Barkley “là sự tổng hòa của Gazza (Paul Gascoigne) và Michael Ballack”.

Từ đầu mùa, Barkley ra sân đến 14/15 trận cho Everton, đóng vai trò chủ trong sơ đồ của HLV Roberto Martinez. Vị thuyền trưởng tuyển Anh, Roy Hodgson khi dự khán tại Emirates hẳn sẽ không thể bỏ qua màn trình diễn thượng thặng của Ross Barkley. Trong khi đó, Gerrard đang dính chấn thương và chưa hẹn ngày trở lại còn Lampard tiếp tục chôn chân trên ghế dự bị tại Chelsea. Xứ sương mù hoàn toàn có cơ sở chờ đợi một “Wayne Rooney mới” mang tên Ross Barkley tại World Cup 2014, giải đấu mà họ rơi vào bảng tử thần.
Nguyên Thảo | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục