Barcelona: Rosell lại “kênh” với Vilanova

16:05 Chủ nhật 20/05/2012

Trong khi Xavi ra sức bảo vệ quyết định bổ nhiệm Tito Vilanova thay thế Pep Guardiola, thì cựu danh thủ Johan Cruyff lại có một góc nhìn khác.

Rosell và Tito có nhìn cùng một hướng?

Theo nhận định của người đã được phong Thánh ở sân Nou Camp thì Tito vẫn còn rất nhiều việc phải làm vì “công việc của một trợ lý không hề giống với một HLV”. Nhưng gạt sang một bên tính thù hằn cá nhân của Cruyff, người từ chức chủ tịch danh dự của Barca ngay khi biết Sandro Rosell đắc cử chức chủ tịch CLB, đó là một nhận định rất sáng suốt.

Trên thực tế, đúng là Tito đã nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ các cầu thủ, với tư cách người kế tục thứ triết lý bóng đá hiện tại ở Nou Camp. Cũng đúng là ông vẫn duy trì được mối quan hệ rất tốt với người tiền nhiệm Guardiola, bất chấp Pep đã biết CLB có ý định thay thế mình bằng Tito từ hồi tháng 1 trong buổi trò chuyện với GĐTT Andoni Zubizarreta ở nhà hàng l’Eixample. Tuy nhiên, Tito còn phải giải quyết mối quan hệ với BLĐ mà ngay trong cuộc gặp đầu tiên, mâu thuẫn đã xảy ra quanh một vấn đề tế nhị: thu nhập.

Cụ thể hơn, Rosell cùng bộ sậu lãnh đạo của Barca muốn lập tức biến Tito thành HLV nhận lương cao thứ 3 La Liga (chỉ kém Jose Mourinho và chính Pep Guardiola) nhằm giữ chặt chiến lược gia 43 tuổi này ở Nou Camp.

Ngược lại, Tito và người đại diện Josep Maria Orobitg (cũng là đại diện của Pep) chỉ muốn được tăng lương tùy theo thành tích thực tế. Có thể hiểu, đó là cách làm việc ăn chắc mà Orobitg đã bày cho Pep, và Tito chỉ phá lệ ở một điểm là ký hợp đồng có thời hạn 2 năm thay vì ký năm một như người tiền nhiệm.

Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một phần trong núi công việc trước mắt Tito. Sau khi chia tay Lorenzo Buenaventura, ông còn phải tìm một HLV thể lực mới. Ngoài ra, Tito còn phải cân nhắc xem có nên giữ lại HLV thủ môn Juan Carlos Unzue hay không, và thuyết phục BLĐ Barca chi 1 triệu euro để giải phóng hợp đồng cho Sergio Lobera, người được ông nhắm đến cho vai trò trợ lý.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục