Barcelona 1-3 Real Madrid: Ronaldo đánh sập Nou Camp

05:53 Thứ tư 27/02/2013

Với lối chơi tiki-taka quen thuộc của mình, cộng với lợi thế sân nhà, Barcelona đã không hề giấu diếm ý định tấn công ngay từ đầu, và họ đã làm đúng như thế. Tuy nhiên, trong một ngày Messi hoàn toàn mất hút trên sân, còn Ronaldo và Varane đã chơi quá xuất sắc, Los Blancos đã đánh bại La Blaugrana ngay tại Nou Camp.

Ngay ở phút đầu tiên, Iniesta đã có bóng ở hành lang cánh trái, anh bẻ vào giữa và sút bóng từ khoảng ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi không chính xác.

Liền ngay sau đó, Messi cũng có một cơ hội khác. Pedro đi bóng qua Coentrao rồi nhả lại cho Messi. Tiền đạo người Argentina dứt điểm rất hiểm nhưng lại không thành công.

Những lúc sau đó, Real bị Barca tấn công dồn dập đến nghẹt thở. Tuy nhiên ở phút thứ 12, trong một đợt phản công nhanh của đội bóng Hoàng Gia, Ronaldo đã đi bóng kỹ thuật và tốc độ khiến Gerard Pique lóng ngóng phạm lỗi với anh trong vòng cấm. Trên chấm phạt đền, cầu thủ người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỷ số. 0-1 cho Real Madrid!

Sau bàn thua, thế trận lập tức trở lại cân bằng, tuy nhiên, trong một ngày các chân sút của cả hai bên đều không có nhiều may mắn trước cầu môn, hoặc hàng thủ và thủ môn đối phương đều chơi quá xuất sắc, cả Fabregas, Pedro, Messi, Ronaldo lẫn Ramos đều lần lượt bỏ lỡ những cơ hội tìm được mành lưới đối phương.

Sang hiệp Hai, các cầu thủ Barcelona tỏ ra quyết tâm hơn, nhưng vẫn không thể gây được sức ép đủ lớn khiến hàng thủ chắc chắn của Real, lãnh xướng bởi “thần đồng” Raphael Varane và “lão tướng” Xabi Alonso, phải mắc sai lầm.

Liền sau hai cơ hội rõ rệt bị bỏ phí của Busquets và Iniesta. Barcelona đã dính một dòn “hồi mã thương” chí mạng.

Phút thứ 57, trong một pha phản công bài bản và đẹp mắt của “Kền Kền Trắng”, Di Maria sút chìm rất nguy hiểm từ một quả chuyền một chạm nhuần nhuyễn của Sami Khedira. Tuy nhiên cú sút của anh đã bị chặn lại. Xui xẻo cho Barcelona, bóng lại dội ra rất vừa tầm chân của Ronaldo, tiền đạo người Bồ tiếp tục thể hiện sự lạnh lùng của mình bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 0-2 cho Real Madrid.

Sáu phút sau, Pedro ngã trong vòng cấm, nhưng các trọng tài không hề phản ứng lại lời kêu gọi của anh. Đáng ra, nếu tỉnh táo và quyết đoán hơn một chút, Pique đã có thể sút tung lưới Lopez trong tình huống này.

Phút thứ 68, từ một quả phạt góc, “thần đồng” người Pháp của Real Madrid, Raphael Varane, chứng tỏ rằng mình cũng không hề kém cạnh “đàn anh” Cristiano Ronaldo về khoản "không chiến" khi anh bật cao hơn tất cả và nhẹ nhàng đưa bóng vào lưới trong ánh mắt ngỡ ngàng của hết thảy các cầu thủ trên sân.

Với bàn thắng này, Varane đã ghi bàn trong cả hai lượt trận đi và về vào lưới Barcelona. Một kết quả rất, rất không tồi đối với một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi, và hơn nữa, là một trung vệ như anh.

Sau đó, cả hai cầu thủ đều tên Cristian là Tello và Ronaldo đều có hai cơ hội khá ngon ăn, nhưng đều bỏ lỡ.

Khi hiệp đấu chính thức chỉ còn 1 phút, Barcelona cuối cùng cũng đã tìm được bàn gỡ danh dự của mình. Iniesta có một quả chuyền cực kỳ tinh tế, vỗn đã thành “thương hiệu” của anh, cho Jordi Alba. Tài năng trẻ này cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi sút vô lê vào góc xa khung thành, ghi một bàn thắng tuyệt đẹp cho đội nhà.

Hết trận, các cầu thủ Real Madrid hoàn toàn có thể hài lòng với phong độ của mình trong trận đấu này. Một chiến thắng với cách biệt hai bàn ngay ở Nou Camp hoàn toàn không phải là một chiến tích tồi. Trái lại, chiến thắng này sẽ là “chiếc pít tông” cực lớn, đẩy “con tàu” Real Madrid đang “vào guồng” băng băng về phía trước, hướng thẳng đến Old Trafford đầy bão táp.
 


Đội hình ra sân:

Real Madrid: López, Varane, Ramos, Coentrão, Khedira, Ronaldo, Özil, Xabi Alonso, Arbeloa, Higuaín, Di María

Dự bị: Adán, Pepe, Kaká, Benzema, Essien, Modric, Callejón

Barcelona: Pinto, Alves, Piqué, Puyol, Jordi Alba, Sergio, Xavi, Fabregas, Pedro, Iniesta, Messi

Dự bị: Abidal, Sanchez, Dos Santos, Bartra, Montoya

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục