Báo Trung Quốc: "Việt Nam nhiều khả năng thắng cả Iraq lẫn Indonesia"

07:32 Thứ năm 18/01/2024

TinTheThao.com.vnTrang 163 (Trung Quốc) dự đoán khả năng vượt qua vòng bảng của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Dù thi đấu đầy nỗ lực, nhưng ĐT Việt Nam không thể giành điểm trước Nhật Bản trong trận đấu mở màn Asian Cup 2023. Cuộc đối đầu với Indonesia vào ngày mai (19/1) sẽ có ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp của đoàn quân do HLV Philippe Troussier dẫn dắt.

Trước màn tranh tài của hai đại diện Đông Nam Á, báo chí Trung Quốc đã đưa ra dự đoán về khả năng đi tiếp của những đội bóng ở bảng D. Cụ thể, trang 163 nhận định:

"Tuyển Việt Nam và Thái Lan là hai đại diện của Đông Nam Á đang thi đấu rất tốt tại Asian Cup. Với tuyển Việt Nam, dù thua Nhật Bản 2-4 ở lượt ra quân nhưng họ đã có màn trình diễn xuất sắc.

Báo TQ nói về ĐT Việt Nam - Bóng Đá

 ĐT Việt Nam được khen ngợi dù để thua Nhật Bản.

Điều quan trọng là độ tuổi trung bình của tuyển Việt Nam ở Asian Cup lần này chỉ là 23,3 tuổi. Trong trận gặp Nhật Bản, tuyển Việt Nam có tới 4 cầu thủ sinh năm 2001. Nguyễn Đình Bắc – người chọc thủng lưới Nhật Bản thậm chí mới 19 tuổi. Điều này cho thấy bóng đá Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc. Phải biết rằng độ tuổi trung bình của tuyển Trung Quốc ở giải lần này đã lên tới 29,7 tuổi. Không cần bàn cãi, chúng ta cần học hỏi bóng đá Việt Nam.

Tại bảng D, tuyển Nhật Bản vẫn là đội mạnh nhất. Trong khi đó tuyển Việt Nam đang có khả năng lớn để giành chiến thắng trước 2 đối thủ còn lại gồm cả Iraq lẫn Indonesia.

Tuyển Việt Nam từng chạm trán Iraq và thua 0-1 ở vòng loại World Cup hồi tháng 11 năm ngoái nhưng tuyển Việt Nam cho thấy họ tiến bộ nhanh hơn. Họ cũng hiểu rõ hơn về chiến thuật của tuyển Iraq.

Theo dự đoán của chúng tôi, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ đứng nhì bảng chung cuộc để chắc chắn đi tiếp." - Soha dẫn lời tờ báo Trung Quốc.

Dương Quang | 06:34 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục