Báo Hàn nói thẳng về cơ hội của HLV Shin Tae-yong

21:13 Thứ năm 22/02/2024

Tờ news1 đã phân tích về những điểm mạnh và yếu của các ứng viên dẫn dắt đội tuyển Hàn Quốc.

Như chúng tôi đã đưa tin, Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) đang tìm kiếm huấn luyện viên trưởng mới cho đội tuyển Hàn Quốc sau khi sa thải Jurgen Klinsmann bởi những thành tích không thuyết phục tại VCK Asian Cup 2023 vừa qua.

Mới đây Ủy ban đội tuyển quốc gia với cựu HLV CLB TP.HCM, ông Chung Hae-seong đảm nhiệm vai trò chủ tịch đã công bố các tiêu chí lựa chọn huấn luyện viên cho những chiến binh Taeguk.

Và dựa trên những tiêu chuẩn đó, tờ news1 (Hàn Quốc) đã phân tích những điểm mạnh và yếu của các ứng viên được đồn đoán thời gian qua như: Hong Myeong-bo, Hwang Sun-hong, Choi Yong-soo và Shin Tae-yong.

Báo Hàn nói thẳng về cơ hội của HLV Shin Tae-yong - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong được liên kết với chiếc ghế nóng đội tuyển Hàn Quốc.

Trong đó cái tên được người hâm mộ Việt Nam chú ý là Shin Tae-yong nhận đánh giá cao về khả năng chuyên môn. Có chiến thuật linh hoạt và khả năng lãnh đạo, huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Indonesia cũng có kinh nghiệm dẫn dắt Hàn Quốc khi tham dự VCK World Cup 2018 tại Nga. Shin Tae-yong cũng được coi là một chiến lược gia có khả năng phát triển các tài năng trẻ khi từng dẫn dắt đội tuyển U20 Hàn Quốc và U17/20 Indonesia. 

Tuy nhiên tờ news1 cũng chỉ ra cơ hội bổ nhiệm HLV Shin Tae-yong vào chiếc ghế nóng ở đội tuyển Hàn Quốc là khó thể xảy ra. Lý do bởi nhà cầm quân sinh năm 1970 còn hợp đồng với Indonesia đến tháng 6 này và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc  không thể đáp ứng mức phí bồi thường mà các đồng nghiệp ở PSSI đòi hỏi.

Báo Hàn nói thẳng về cơ hội của HLV Shin Tae-yong - Bóng Đá

 HLV Shin Tae-yong từng dẫn dắt Hàn Quốc tại VCK World Cup 2018 tại Nga.

Hong Myeong-bo đang được xem là ứng viên sáng giá nhất trong danh sách trên với bề dày thành tích cả trong sự nghiệp thi đấu lẫn huấn luyện. Nhà cầm quân 55 tuổi cũng có kinh nghiệm khi cùng Olympic Hàn Quốc giành HCĐ lịch sử ở kỳ Thế Vận Hội năm 2012. Tuy nhiên khúc mắc ở trường hợp này là việc ông đang đảm nhận công việc tại Ulsan Hyundai khi mùa giải K1 League chuẩn bị khai mạc.

Vẫn còn phải chờ xem KFA sẽ quyết định lựa chọn cái tên nào. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là LĐBĐ Hàn Quốc sẽ không thể để tình trạng này quá lâu khi họ sắp bước vào 2 trận đấu quan trọng gặp Thái Lan thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 3 tới.

Nam Thành | 20:43 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục