Bán sao trẻ, Man City thu tiền bằng 2 bom tấn M.U

18:17 Thứ sáu 15/09/2023

TinTheThao.com.vnTheo The Athletic, đội chủ sân Etihad đã thu về khoản kinh phí khổng lồ từ việc bán các tài năng học viện.

 

Kể từ sau khi được tiếp quản bởi giới chủ Ả Rập, Manchester City đã bỏ ra khoản đầu tư khổng lồ để phục vụ kế hoạch nâng cấp đội hình.

Với kế hoạch nâng cấp chất lượng đội hình bài bản cộng thêm sự dẫn dắt tài tình của Pep Guardiola, nửa xanh thành Manchester ngày càng khẳng định vị thế, họ tạo ra sự thống trị lâu dài ở đấu trường quốc nội và thậm chí còn giành chức vô địch Champions League ở mùa giải vừa qua.

Manchester City have pocketed around £150m over the last 3 transfer windows thanks to the sales of academy players. d - Bóng Đá

 Man City bỏ túi khoảng kinh phí khổng lồ từ việc bán sao trẻ. 

Tuy nhiên bên cạnh việc mua sắm nhân sự ồ ạt, The Citizens cũng làm tốt trong khoản đào tạo trẻ. Những ngôi sao trưởng thành từ học viện của họ một số được Pep trọng dụng có thể kể đến như Phil Foden hay Rico Lewis, số khác được bán khi Man City nhận về lời đề nghị phù hợp.

Romeo Lavia là sản phẩm trưởng thành từ lò đào tạo Man City, anh đã bị đẩy sang Southampton vào mùa hè 2022, trước khi trở thành một trong những bản hợp đồng bom tấn của Chelsea.

Ngoài ra còn có trường hợp của Cole Palmer, người cũng gia nhập The Blues trong một thương vụ trị giá 47 triệu euro.

Theo thống kê từ The Athletic, Man City đã bỏ túi khoảng 150 triệu bảng (khoảng 174 triệu euro) trong 3 kỳ chuyển nhượng gần nhất nhờ việc bán các cầu thủ học viện, con số khổng lồ.

Số tiền này thậm chí còn nhiều hơn tổng kinh phí mà hàng xóm của họ - Man Utd chi ra để chiêu mộ cặp đôi bom tấn Mason Mount cùng với Rasmus Hojlund (khoảng gần 140 triệu euro).

Trường Sơn | 17:47 15/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục