Bán kết Indian Wells Masters 2014: Giải mã hiện tượng

16:35 Thứ sáu 14/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Cuộc dạo chơi của tay vợt Alexandr Dolgopolov tại giải Indian Wells 2014 có thể sẽ đi đến hồi kết khi chạm trán huyền thoại Roger Fderer trong trận bán kết diễn ra ngày 16.3 tới.

Đất Mỹ đã và đang mang đến cho Dolgopolov những cảm giác hết sức thú vị của quần vợt. Thử hỏi còn gì tuyệt vời hơn khi đánh bại được tay vợt số 1 thế giới Rafael Nadal ở trận cầu mà người ta ví Dolgopolov như "lên đồng".

Dolgopolov khó tạo nên bất ngờ trước Federer

Theo quy luật bắc cầu, Dolgopolov thắng được Nadal, trong khi Nadal lại thắng được Federer, vậy có nghĩa Dolgopolov sẽ thắng luôn cả Federer trong trận đấu giành vé vào chơi chung kết giải Masters 1000 đầu tiên trong năm.

Phong độ đang lên của tay vợt người Ukraine chính là điểm tựa và là thứ vũ khí duy nhất để anh tin mình sẽ tiếp tục viết nên những câu chuyện thần tiên trên đất Mỹ. Song, Nadal thua Dolgopolov vì mặt sân cứng vốn không phải "hoàng thánh" của anh. Đã vậy, tay vợt người Tây Ban Nha cũng chẳng ưa gì mấy sân đấu vốn chỉ gieo cho đầu gối của mình cơn ác mộng.

Federer đang có phong độ cao

Còn với Federer, thì đó là một câu chuyện khác. "Tàu tốc hành" đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ thời gian gần đây. Tại Indian Wells 2014, FedEx cho tới nay vẫn chưa để thua bất kỳ set nào. Trận thắng trước Kevin Anderson ở tứ kết đã giúp cựu số 1 thế giới có được trận thắng thứ 18 mùa này. Đây rõ ràng là tín hiệu tích cực một tay vợt đã qua thời đỉnh cao .

Rào cản duy nhất với Federer lúc này là việc còn "mắc kẹt" phải thi đấu ở nội dung đôi nam với người đồng đội Stanislas Wawrinka khi cả hai bỗng dưng...vào đến bán kết. Hơn hết, việc phân bổ thể lực sao cho hợp lý chắc chắn sẽ được "tàu tốc hành" cân nhắc kỹ.

Hai tay vợt mới chạm trán nhau 1 lần

Về thành tích đối đầu, Federer mới 1 lần đụng độ Dolgopolov trước đây tại giải Basel (Thụy Sĩ) vào năm 2010. Khi đó, phần thắng thuộc về tay vợt nước chủ nhà. Đây cũng được xem là lợi thế về tinh thần cho ngôi sao thuận tay phải này.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục