Bale: Kiện hàng giá trị hay nỗi thống khổ của Perez?

11:46 Thứ ba 29/10/2013

Trận siêu kinh điển La Liga giữa Barca và Real kết thúc với hai tâm trạng trái ngược nhau: kẻ được tâng bốc tận mây xanh là ngôi sao người Brazil Neymar với bàn thắng và đường chuyền kiến tạo cho Sanchez ghi tuyệt phẩm hạ gục "Kền kền trắng" 2-1, người bị báo giới và khán giả chê bai vì thi đấu kém thuyết phục so với bản hợp đồng đắt giá bậc nhất lịch sử chuyển nhượng cầu thủ là ngôi sao người xứ Wales với cái tên đã nổi tiếng thế giới đó là Gareth Bale.

Giờ đây cựu ngôi sao tiền vệ đội Tottenham có lẽ thấm thía với giá trị chuyển nhượng khủng của mình với số tiền 100 triệu Euro.

Tiền nào của nấy, do đó khán giả mộ điệu không chấp nhận một ngôi sao sắp sửa trở thành siêu sao như Messi hay Ronaldo lại thi đấu kém cõi với chỉ vỏn vẹn hay cú sút vọt xà ngang. Mỉa mai thay người vào thay thế anh là Benzemen lại thi đấu có phần ấn tượng hơn. Thêm nữa ngôi sao bên kia chiến tuyến là Neymar, đối thủ trực tiếp của Bale khi lần đầu tiên hai ngôi sao này vinh dự thi đấu trận siêu kinh điển Barca- Real lại thăng hoa với một bàn thắng và một pha kiến tạo. Fan Real Madrid càng cay cú vì bị trọng tài từ chối ít nhất một quả phạt đền mà họ cho rằng siêu sao Ronaldo bị chèn ngã trong vòng cấm.

Dường như mọi thứ đều ngoảnh mặt lại với Bale đến.... tàn nhẫn.

"Thuyền to thì sóng lớn", dường như mọi thứ đều ngoảnh mặt lại với Bale đến.... tàn nhẫn. Hình ảnh một Torres đệ nhị đang chực chờ biến Bale thành "kiện hàng" to lớn nhưng không có giá trị trong mắt người hâm mộ, có nguy cơ anh sẽ là "nỗi thống khổ" của chủ tịch Perez và CLB hoàng gia Real Madrid (tên của Bale cũng có ý nghĩa là kiện hàng và nỗi đau buồn) nếu anh không mau tìm lại bản sắc của một người hùng đầy kỹ thuật và tốc độ thời đá cho Spurs.

Hãy chờ xem bản lĩnh của một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp như Bale vượt qua thử thách với môn thể thao vua hấp dẫn nhất hành tinh như thế nào, cái đem đến cho một ngôi sao tất cả mọi thứ và cũng lấy đi như thế một cách bạc bẽo. Chỉ một ngày sau, ngôi sao lận đận có giá 50 triệu bảng là Torres như thể trêu ngươi Bale khi cũng thăng hoa với một bàn thắng và một đường kiến tạo để trở thành người hùng tương tự Neymar của Barca trong trận hạ gục đội mạnh Chelsea ở PL cũng bằng tỉ số 2-1. Bale chắc chắn phải nhìn vào tấm gương phấn đấu của đàn anh có biệt danh El Nino nhờ vào tốc độ kinh hoàng khi tận dụng sai lầm của thủ môn tuyển Anh Joe Hart để góp công lớn vào chiến thắng của đội nhà.

Có lẽ Bale chỉ tìm được niềm an ủi nhỏ nhoi khi có kẻ "đồng cảnh, đồng cảm" với mình là Hart. Hai ngôi sao đau khổ khi bị dư luận lên án gay gắt sau thất bại của đội nhà ở hai trận Super Match cấp CLB quốc gia vì đã làm thất vọng một lượng người hâm mộ khổng lồ. Nhiều người thì sẽ có nhiều ý kiến bình luận khác nhau, nhất là những khán giả khó tính.

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục