Bài toán nhân sự cho hàng công Real Madrid

20:02 Thứ bảy 04/02/2012

Mặc dù đang sở hữu hàng công thuộc hàng "khủng" nhất châu Âu vào thời điểm hiện tại tuy nhiên Real Madrid vẫn chưa thỏa mãn và sẵn sàng phá két để chiêu mộ thêm những chân sút thượng thặng nhằm củng cố tham vọng làm bá chủ châu Âu.

Các “ông chủ nhà trắng” đang tính đến khả năng tiền đạo Higuain trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới, do đó việc chiêu mộ một tiền đạo là nhiệm vụ chuyển nhượng được ưu tiên lên hàng đầu. Nhưng ngay cả khi El Pipita ở lại thì cũng không loại trừ khả năng xuất hiện thêm một chân sút nữa tại Bernabeu.

Higuain có thể chuyển đến Chelsea trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới?

Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông vừa qua, Chelsea đã từng đưa ra lời đề nghị trị giá 40 triệu Euro dành cho Higuain nhưng Real Madrid đã thẳng thừng từ chối. Tuy nhiên, ông chủ Roman Abramovic và HLV Villas-Boas sẽ không từ bỏ tham vọng đưa tiền đạo người Argentina về sân Stamford Bridge sau khi mùa giải này kết thúc.

Gã nhà giàu thành London đang rất muốn tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công bằng một chân sút đẳng cấp và Higuain chính là phương án tối ưu. Tuy vẫn thể hiện được một hiệu suất ghi bàn rất ổn định nhưng El Pipita vào thời điểm hiện tại chỉ là sự lựa chọn thứ hai của Mourinho cho vị trí trung phong của Real Madrid khi Karim Benzema đang thi đấu quá xuất sắc.

Real Madrid đã từ chối lời đề nghị mua Higuain của Chelsea dù cho mức giá đưa ra lên tới 40 triệu Euro. Một lời đề nghị cực kỳ hấp dẫn nhưng không đủ để thuyết phục Jose Mourinho, người vẫn muốn có sự phục vụ của chân sút người Argentina ít nhất là cho đến khi mùa giải này kết thúc. Để duy trì được sự phát triển và ổn định, Real Madrid cần những sự cạnh tranh mang tính tích cực như ở vị trí trung phong giữa Higuain và Benzema.

Những lý do để Chelsea nỗ lực chiêu mộ Higuain là điều mà ai cũng có thể thấy rõ như sự sa sút của Fernando Torres, Didier Drogba đã bước sang bên kia sườn dốc của sự nghiệp từ rất lâu hay Romelu Lukaku vẫn chỉ ở dạng tiềm năng. Ngoài ra The Blues cũng mất đi Nicolas Anelka, người đã quyết định bắt tay vào cuộc phiêu lưu tới châu Á.

Nhưng dù có Higuain hay không thì Real Madrid vẫn rất muốn chiêu mộ Aguero

Mặc dù Real Madrid đã từ chối lời đề nghị mới đây tuy nhiên Chelsea vẫn chưa từ bỏ tham vọng chiêu mộ Higuain. Mùa hè này, CLB thành London sẽ nối lại đàm phán với Real Madrid, với tiềm lực kinh tế hùng hậu cùng những mối quan hệ khăng khít giữa hai đội, thương vụ này hoàn toàn có thể xảy ra.

Real Madrid đã phác thảo lên một kế hoạch chiêu mộ thêm một tiền đạo hàng đầu cho mùa giải sang năm. Theo tờ Marca, “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” đang hướng đến mục tiêu Aguero như là sự lựa chọn đầu tiên, phương án hai là chân sút cao kều Fernando Llorente. Chân sút chủ lực của cả Manchester City và Athletic Bilbao đều được đánh giá là những sự bổ sung thích hợp cho hàng tấn công của Los Blancos.

Những thành viên trong BLĐ Real Madrid đã nhận ra rằng việc đội bóng từ chối ký hợp đồng với Sergio Aguero trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2011 là một sai lầm lớn. Tuy Real Madrid đang sở hữu một hàng tấn công khủng khiếp đang trên đường phá vỡ mọi kỷ lục ghi bàn nhưng sự bổ sung của một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại như Sergio Aguero vẫn là rất cần thiết.

Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Real Madrid đã tiến tới rất gần việc có được chữ ký của Sergio Aguero, tuy nhiên việc đa số thành viên trong BLĐ muốn tránh những xung đột với đối thủ cùng thành phố Atletico Madrid cho nên đã quyết định từ chối đàm phán. Hiện tại, El Kun đang thuộc biên chế Manchester City và không còn tồn tại bất kỳ trở ngại nào trong việc thương thảo giữa hai bên mặc dù The Citizens không hề có ý định bán chân sút chủ lực của mình.

Fernando Llorente cũng là một phương án khả thi nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công

Tuy nhiên, nhiều khả năng “đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha” sẽ nỗ lực hết sức để chiêu mộ Aguero dù cho phải tốn kém tới đâu. Đẳng cấp của El Kun là không phải bàn cãi, nhưng khả năng đi bóng lắt léo, những pha di chuyển khôn ngoan và luôn biết cách bùng nổ trong những trận đấu lớn chính là yếu tố mà Real Madrid cần bổ sung cho hàng công.

Nên nhớ rằng thời còn khoác áo Atletico thì Aguero chính là hung thần đối với Barcelona, điều mà chưa có bất cứ siêu sao tấn công nào của Real Madrid vào thời điểm hiện tại làm được. Ngoài ra, Fernando Llorente sẽ là một phương án khác dành cho Real Madrid. Phong cách chơi bóng của Llorente khác hẳn Benzema hay Higuain khi anh mạnh về khả năng tì đè, không chiến và làm tường trong các pha tấn công nhờ sở hữu một thân hình hộ pháp.

Cản trở lớn nhất để Real Madrid có được Llorente cũng là giá trị chuyển nhượng khi mức phí để phá vỡ hợp đồng giữa tiền đạo cao kều này và Bilbao lên tới 60 triệu Euro. Nếu có được Llorente hoặc Aguero thì sức mạnh tấn công của Real Madrid sẽ còn trở nên khủng khiếp hơn rất nhiều, đó là điều ai cũng có thể mường tượng ra được.

Ngọc Trung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục