Australia dập tắt giấc mơ World Cup của UAE

06:43 Thứ tư 08/06/2022 | 1

Rạng sáng 8/6 (giờ Hà Nội), tuyển Australia đánh bại UAE 2-1 ở trận đấu tranh vé play-off liên lục địa dự World Cup 2022.

Trận đấu trên sân Ahmad bin Ali Stadium diễn ra căng thẳng và được định đoạt bằng những tình huống tấn công từ hai biên. Australia với chút may mắn cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt hơn và đã giành tấm vé vào chơi trận chung kết liên lục địa với đại diện Nam Mỹ, Peru vào ngày 13/6.

Sau hiệp một chơi thăm dò, UAE bung sức ngay sau tiếng còi hiệp hai. Tuy nhiên, chỉ một thoáng mất tập trung nơi hàng thủ, đại diện Tây Á đã trả giá bằng bàn thua. Phút 53, Martin Boyle đột phá rồi căng ngang vừa tầm để Jackson Irvine đệm cận thành tung lưới UAE.

Chỉ 4 phút sau, UAE có câu trả lời cũng bằng một tình huống leo biên. Irvine vừa sắm vai người hùng đã hóa tội đồ với pha xử lý lỗi trước quả tạt của Abdalla Suhail. Caio Canedo chớp cơ hội để hạ gục Matthew Ryan từ cự ly gần, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Trong phần còn lại của trận đấu, Australia nắm thế chủ động. "Socceroos" kiên trì với phương án nhồi bóng vào từ hai biên. Khi CĐV đã nghĩ về hiệp phụ, đoàn quân của HLV Graham Arnold một lần nữa tạo khác biệt ở phút 84.

Sau tình huống lộn xộn trước khung thành UAE, Ajdin Hrustic sút một chạm. Thủ môn Khalid Eisa sẵn sàng cho pha cản phá nhưng anh không kịp trở tay khi bóng chạm Ali Salmeen, đổi hướng đi vào lưới.

Australia dập tắt giấc mơ World Cup của UAE - Bóng Đá

UAE thi đấu bế tắc ở lần thứ 2 bị dẫn trước. 

Quãng thời gian ít ỏi còn lại không đủ để đội bóng Tây Á lật ngược thế cờ. Những phút cuối, CĐV UAE đã không kìm nổi giọt nước mắt.

UAE thua sát nút trên sân nhà, qua đó không thể hoàn thành giấc mơ World Cup đầu tiên kể từ năm 1990. Trong khi đó, Australia chỉ còn cách vé dự World Cup thứ 4 liên tiếp một trận đấu nữa với Peru.

Trận play-off liên lục địa còn lại là màn so tài giữa đại diện CONCACAF Costa Rica và đại diện châu Đại Dương New Zealand, diễn ra ngày 15/6.

Tuấn Nguyên | 05:16 08/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục