Audi R8 2016 tiếp tục "giảm cân"

09:12 Thứ tư 27/11/2013

Audi cho biết sẽ không có nhiều thay đổi ở mẫu R8 2016, thay đổi rõ rệt nhất chính là mẫu R8 thế hệ thứ hai sẽ nhẹ hơn đàn anh khoảng 60kg.

Thế hệ thứ hai của mẫu Audi R8 dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong 12 đến 18 tháng tới. Theo Audi, R8 thế hệ sẽ không có thay đổi nhiều so với thế hệ hiện tại mà chỉ có những nâng cấp quan trọng.

Mẫu R8 mới sẽ sử dụng khung gầm được nâng cấp từ khung gầm của thế hệ thứ nhất. Xe sẽ có hai tùy chọn là động cơ V8 hoặc V10. Việc sử dụng các vật liệu nhẹ ở cấu trúc xe cũng giúp trọng lượng của xe giảm xuống.

Tại triển lãm Los Angeles vừa qua, giám đốc thiết kế và phát triển của Audi ông Ulrich Hackenberg tiết lộ rằng mẫu R8 mới sẽ giảm xuống từ 50-60 kg so với thế hệ R8 hiện tại. Nghe có vẻ không nhiều nhưng một phần lý do là thế hệ xe hiện tại cũng đang sử dụng cấu trúc khung nhôm nên có khối lượng khá nhẹ. Để giảm trọng lượng hơn nữa thì các biện pháp giảm trọng lượng tối khác cũng cần được áp dụng ví dụ như sử dụng cấu trúc sợi carbon hoàn toàn.

Tuy nhiên, biện pháp mà Audi chọn là sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ, chỉ có một số chi tiết bằng nhôm ở mẫu xe hiện tại ví dụ như sàn xe sẽ được thay thế bằng các chi tiết mới làm bằng sợi carbon.

Hiện tại mẫu Audi R8 2014 mới nhất trang bị động cơ V8 có khối lượng là 1.560kg, vì vậy mẫu R8 nâng cấp mới sẽ có trọng lượng rơi vào khoảng 1.497 kg.

Cùng sử dụng khung gầm giống với mẫu R8 mới là người kế nhiệm của Lamborghini Gallardo có tên Cabrera, và mẫu Cabrera dự kiến sẽ nhẹ hơn cả mẫu R8. Đương nhiên là Cebrera ở phân khúc cao hơn và tận dụng tối đa việc sử dụng các vật liệu cao cấp sẽ kéo giá thành của xe lên cao hơn. Dự kiến Lamborghini Cebrera sẽ có mặt trên thị trường vào cuối năm sau, trong khi Audi R8 mới sẽ có mặt trên thị trường vào đầu năm 2015.

Việc sản xuất mẫu R8 mới sẽ do nhà máy mới của Audi là Bollinger Hofe phụ trách, hiện nhà máy này đang trong quá trình xây dựng tại Neckarsulm, Đức.

Hiển Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục