Audi chính thức được phép "thôn tính" Ducati

10:47 Thứ bảy 07/07/2012

Mọi rào cản về mặt pháp lý trong quá trình sáp nhập giữa hai nhãn hiệu Đức và Ý đã bị dẹp bỏ.

Mới đây, Hội đồng Liên minh Châu Âu (EU) đã chính thức cấp phép cho kế hoạch thu mua nhãn hiệu Ducati của hãng Audi. Qua đó, mọi rào cản về mặt pháp lý trong quá trình sáp nhập giữa hai nhãn hiệu Đức và Ý đã bị dẹp bỏ. Nhìn chung, đây là quyết định đã được nhiều người dự đoán từ trước. Tuy nhiên, hãng Audi vẫn cần có văn bản chính thức từ phía EU để tiến hành "góp gạo thổi cơm chung" với nhãn hiệu Ducati.

Trước đó, hồi tháng 4 vừa qua, hãng Audi thuộc biên chế tập đoàn Volkswagen đã thông báo sẽ mua lại nhãn hiệu Ducati từ tay chủ sở hữu cũ là Investindustrial. Tuy nhiên, thỏa thuận mua bán giữa hai bên vẫn bị đình trệ để chờ các nhà chức trách điều tra kỹ hơn.

Ducati sẽ sớm trở thành "người một nhà" với Audi.

Theo những thông tin cũ, hãng Audi sẽ chi khoảng 850 triệu Euro, tương đương 1,1 tỷ USD, để thâu tóm nhãn hiệu sản xuất môtô nổi tiếng đến từ Ý. Ông Ferdinand Piech, chủ tịch tập đoàn Volkswagen kiêm cựu giám đốc điều hành Audi, từ lâu đã thèm muốn nhãn hiệu Ducati vốn nổi tiếng về mảng thiết kế và sản xuất động cơ hạng nhẹ cho môtô. Nếu mua thành công nhãn hiệu Ducati, danh mục sản phẩm của tập đoàn Volkswagen sẽ tăng lên con số 12. Đây là mục tiêu mà ông Piech muốn tập đoàn xe lớn nhất nước Đức đạt tới.

Đồng thời, quyết định mua lại nhãn hiệu Ducati sẽ giúp Audi cạnh tranh với nhãn hiệu "đồng hương" BMW trên mọi mặt trận. Không chỉ cạnh tranh trong làng xế hộp hạng sang, Audi còn muốn tranh giành khách hàng với BMW ở sân chơi siêu môtô.

"Mối lương duyên" của Mercedes-Benz AMG và Ducati đã sớm đi đến hồi kết.

Trước Audi, chi nhánh xe thể thao tính năng cao AMG của Mercedes-Benz từng bị đồn thổi sẽ thu mua nhãn hiệu Ducati. Tuy nhiên, đại diện Mercedes-Benz AMG đã nhanh chóng phủ nhận thông tin trên. Thậm chí, Mercedes-Benz AMG còn chấm dứt mối quan hệ đối tác với nhãn hiệu xế nổ nước Ý.

"Từ cuối năm 2010, giữa AMG và Ducati đã tồn tại một mối quan hệ hợp tác thành công về mặt tiếp thị. Tuy nhiên, khi Ducati trở thành người một nhà của Audi, hãng xe đối thủ, chúng tôi rõ ràng phải kết thúc mối lương duyên với nhãn hiệu môtô nước Ý. AMG chưa bao giờ có ý định thâu tóm nhãn hiệu Audi. Thay vào đó, mục đích của chúng tôi là phát triển và sản xuất những mẫu xế hộp thể thao cao cấp. Chúng tôi sẽ dồn toàn bộ nguồn lực của mình vào mục tiêu đó", đại diện chi nhánh AMG phát biểu.

Hàn Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục