Aubameyang rực sáng, Barca biến Bernabeu thành sân tập

05:25 Thứ hai 21/03/2022

TinTheThao.com.vnTrận Siêu kinh điển trên sân Real Madrid mùa này đã diễn ra theo kịch bản ít ai mong đợi.

 

Nhìn lại trận thắng đầu mùa của Real trước Barca 

El Clasico đã bị mất đi một phần hấp dẫn những năm qua. Dù vậy trận đấu đêm nay, tuy không thể so với những trận kinh điển những năm 2010, vẫn rất được mong đợi khi Real Madrid gần như chắc chắn đã nắm trong tay ngôi vương, còn Barcelona đang có những tuần vươn dậy đáng chú ý dưới tay huyền thoại Xavi. Khi thua Real trên sân nhà vào tháng 10 năm ngoái, họ đã đứng thứ 9. Xavi thay Ronald Koeman vài tuần sau đó, khó khăn thời gian đầu và hiện họ đã trở lại top 4. Đây sẽ là thử nghiệm lớn nhất đối với Barca của Xavi, nhưng những gì diễn ra sau đó là ngoài mong đợi.

Barca nắm quyền kiểm soát từ khá sớm, phút 12, thủ thành Thibaut Courtois đã phải thực hiện một pha cứu thua kép. Khi đó Ferran Torres thoát khỏi Dani Carvajal và chuyền bóng cho Aubameyang, anh có cú sút thiếu thuyết phục bị Courtois đánh bại. Ngay sau đó Ousmane Dembele có pha đi bóng lắt léo và tung ra cú cứa lòng nhưng thủ thành Courtois đã xuất sắc cản phá. Barca chơi thoải mái như trên sân nhà.

real - Bóng Đá

 Aubameyang ghi bàn mở tỷ số.

Phút 29, bàn mở tỷ số xứng đáng đến với Barca nhờ công của Pierre-Emerick Aubameyang. Dembele dễ dàng đánh bại Nacho ở cánh phải và thực hiện một quả tạt thuận lợi đến gần cột dọc, Aubameyang vượt qua Eder Militao và đánh đầu thành công vào góc thấp, nối dài chuỗi trận đẳng cấp của anh cho Barca. Chưa đầy 10 phút sau, Dembele thực hiện quả phạt góc bên cánh phải, Ronald Araujo đánh đầu hạ gục Courtois. Barca kết thúc hiệp 1 với tỷ số 2-0 sau khi đã bỏ qua nhiều cơ hội rõ rệt.

Torres bỏ lỡ cơ hội ngay đầu hiệp 2 nhưng phút 47 anh vẫn có bàn thắng. Frenkie de Jong phối hợp với Dembele và đưa bóng cho Aubameyang ở rìa vòng cấm. Aubameyang chuyền bóng cho Torres, anh đưa bóng vào góc xa khung thành, nâng cách biệt lên thành 3-0.

real - Bóng Đá

 Torres ghi bàn ngay sau khi bỏ lỡ.

Phút 52, Aubameyang tiếp tục làm rung lưới Real. Trọng tài căng cờ việt vị, tuy nhiên VAR đã lấy lại bàn thắng cho đội khách. Các cầu thủ Real đã thể hiện sự tức giận, cho biết họ dừng lại ở tình huống tấn công của Barca vì trợ lý trọng tài căng cờ. Nhưng lý lẽ đó là không đủ để hủy bỏ bàn thắng, cựu sao Arsenal có cú đúp ngay trận El Clasico đầu tiên. Anh còn bỏ lỡ nhiều cơ hội khác và không thể lập hat-trick khi được thay ra ở phút thứ 71, nhường chỗ cho Memphis Depay.

real - Bóng Đá

 Aubameyang có trận El Clasico đầu tiên ngoài mong đợi.

Cách biệt 4 bàn không khiến Blaugrana lười biếng, họ khao khát tìm kiếm bàn thắng thứ 5. Phút 78, một cú volley nhanh của Depay bị Courtois cản phá. Real Madrid cũng có những cơ hội cho riêng mình nhưng không thể hiện thực hóa thành bàn thắng. Thua thậm kình địch, Los Blancos vẫn đang hơn đội đứng sau là Sevilla 9 điểm, nhưng với trận đấu này, Carlo Ancelotti có cơ sở để lo về một thất bại cay đắng khác cho đội bóng của mình.

Kết quả: Real Madrid 0-4 Barcelona.

Ghi bàn: Aubameyang (29', 51'), Araujo (38'), Torres (47').

Đội hình ra sân:

Real: Courtois; Carvajal, Eder Militao, Alaba, Nacho; Casemiro, Kroos; Modric, Rodrygo, Vinicius, Valverde.

Barcelona: Ter Stegen; Araujo, Pique, Garcia, Jordi Alba; Busquets, De Jong, Pedri; Dembele, Aubameyang, Ferran Torres.

Thanh Vũ | 04:27 21/03/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục