Atletico và sứ mệnh phế truất sự thống trị của Real và Barca

12:12 Thứ hai 07/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nếu vẫn giữ được phong độ và tiềm lực như hiện tại, không loại trừ khả năng mùa giải năm nay cả Real Barca sẽ phải giương mắt nhìn ngôi vô địch La Liga vào tay Atletico.

Giải đấu cao nhất Tây Ban Nha dường như đã trở nên quá nhàm chán trong những năm nay khi Barca và Real liên tục thay nhau lên ngôi cao nhất. Mùa giải gần đây nhất mà ngôi vương không có hai đội bóng này vào năm 2004, khi đó Valencia dưới thời HLV Benitez đã chứng tỏ được sức mạnh của mình, qua đó hạ gục cả Real và Barca để lên ngôi cao nhất.

Trải qua đúng 10 năm, La Liga mới lại có một mùa giải mang tính cạnh tranh khốc liệt như năm nay. Atletico chơi cực kỳ xuất sắc kể từ đầu mùa, và sự ổn định đã giúp họ giữ vị trí đầu bảng trên BXH, hơn nữa càng về cuối, Atletico càng chơi khởi sắc.

La Liga lâu lắm rồi mới gay cấn đến vậy. Ảnh: Internet.

Với 79 điểm có được sau 32 vòng đấu, Atletico đang nhỉnh hơn Barca và cả Real. Dù cách biệt 1 điểm là rất mong manh nhưng nếu vẫn duy trì được phong độ hiện có, đồng thời không phải dàn trải quá nhiều sức lực ở tất cả các đấu trường thì việc Atletico lên ngôi vương mùa này cũng không phải là ngạc nhiên.

Trong những trận đấu lớn, Atletico đều thể hiện được sự ổn định. Minh chứng là họ đã thắng 1 hòa 2 trong 3 trận quyết chiến với Real và Barca kể từ đầu mùa. Hơn nữa, Atletico đã hạ gục những đối thủ mạnh như Bilbao và Villarreal.

Trong 6 trận đấu còn lại, nhiệm vụ có điểm tuyệt đối của Atletico trước 3 đối thủ yếu như Getafe, Elche và Levante không phải là quá khó. Bản lĩnh của Atletico cần thủ hiện lúc này là phải vượt qua những chướng ngại vật như Malaga và Valencia, nhưng mục tiêu của hai đội bóng này đã không còn ở mùa giải năm nay, đây là một lợi thế không hề nhỏ cho đội bóng thành Madrid.

Khó khăn lớn nhất và cũng có thể là trận chung kết mùa giải là cuộc đối đầu với Barca ở lượt trận cuối. Và nếu vẫn duy trì được lối chơi ấn tượng và xuất sắc như hiện tại, có lẽ ngôi vương La Liga sẽ phải đổi chủ.

K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục