Asian Cup 2019, cơ hội để bóng đá Việt Nam bay cao

13:09 Thứ hai 27/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Năm 2019 sẽ là cơ hội để U19 Việt Nam có thể giành vé trực tiếp đến với Asian Cup.

Nhiều khả năng VCK Giải Vô địch bóng đá châu Á (Asian Cup) sẽ tăng số đội tham dự từ 16 lên 24 vào năm 2019. Đây cũng là lúc lứa U19 Việt Nam ở vào độ chín của sự nghiệp nên cơ hội để bóng đá Việt Nam giành một suất đến ngày hội bóng đá châu lục là rất khả quan.

Tương lai U19 Việt Nam rất sáng. Ảnh; Internet.

Nói về vấn đề tăng số lượng đội tham dự, ông Trần Quốc Tuấn, người vừa được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Ủy ban Thi đấu LĐBĐ châu Á (AFC) cho biết rằng, xu thế tăng số đội dự VCK Asian Cup là tất yếu vì các nền bóng đá ở các khu vực có trình độ phát triển thấp hơn đã đấu tranh quyết liệt để đòi quyền lợi.

Ông Phạm Ngọc Viễn, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) kiêm Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng rất tự tin về khả năng của lứa U19 Việt Nam, ông cho biết, kể cả khi AFC không tăng số đội tham dự, tương lai của U19 Việt Nam vẫn rất sáng. Nếu tiếp tục tiến bộ và được đầu tư đúng hướng, tuyển U19 có thể trở thành một trong những đội bóng hàng đầu khu vực và đủ tầm cạnh tranh ở châu lục so với các đội cùng lứa.

Theo ông Trần Quốc Tuấn, thời gian 5 năm để đính hướng và đầu tư cho U19 là vừa đủ chứ không quá dài để phát triển một thế hệ đi lên tầm cao mới. Hy vọng rằng, kỳ Asian Cup 2019 sẽ là thời điểm để bóng đá Việt Nam có thể bay cao tại châu lục.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục