Asian Cup 2015: Thắng kịch tích Iran, Iraq đụng Hàn Quốc ở bán kết

18:58 Thứ sáu 23/01/2015

Chiều 23-1, tuyển Iraq đã giành quyền vào bán kết Asian Cup 2015 sau khi đá bại Iran 7-6 trên chấm luân lưu. Trước đó, hai đội hòa nhau 3-3 trong 120 phút rượt đuổi kịch tính.

Sardar Azmoun ăn mừng bàn thắng vào lưới Iraq. Ảnh: Internet

Sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu diễn ra khá chậm rãi và cân bằng nên không có quá nhiều tình huống đáng chú ý. Phải đến giữa hiệp một, trận đấu mới có được pha bóng nguy hiểm đầu tiên và đó cũng là bàn thắng mở tỉ số của tuyển Iran. Phút 24, sau pha dàn xếp tấn công khá hay ở biên phải, hậu vệ Vouria Ghafouri thực hiện cú treo bóng chuẩn xác để Sardar Azmoun bật cao đánh đầu ghi bàn thắng đưa Iran vượt lên.

Các cầu thủ Iraq ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Internet

Có được bàn thắng mở tỉ số không bao lâu, Iran lại rơi vào thế khó khi chỉ còn thi đấu với 10 người từ phút 43 do hậu vệ Mehrdad Pooladi nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân. Lợi thế hơn người giúp Iraq thi đấu hoàn toàn lấn lướt trong thời gian còn lại của trận đấu và sau hàng một vài cơ hội bị bỏ lỡ, họ có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Ahmed Yasin (phút 56).

Tuy vậy, dù tạo ra sức ép đáng kể lên phần sân của Iran nhưng Iraq bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng kết liễu đối phương đành chấp nhận bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ. Trong 30 phút cộng thêm, trận đấu bùng nổ với bốn bàn thắng chia đều cho hai đội. Iraq hai lần vươn lên dẫn trước nhờ công tiền đạo Younus Mahmood (phút 94) và Dhurgham Ismail ( phút 116) nhưng Iran đã xuất sắc ghi hai bàn thắng gỡ hòa sau những cú dứt điểm của Morteza Pouraliganj (phút 103) và Ghoochannejhad (phút 119).

Hòa 3-3 sau 120 phút thi đấu, hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu đầy may rủi. Và trên loạt đấu súng cân não, Iraq giành chiến thắng 7-6 để đoạt vé vào bán kết. Đối thủ của Iraq ở bán kết diễn ra ngày 26-1 là Hàn Quốc.

Niềm vui của các cầu thủ Iraq sau khi giành chiến thắng 7-6 trước Iran trên chấm luân lưu. Ảnh: Internet

Video clip trận Iraq 3-3 Iran:

Hoài Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục