AS Roma bị loại: Tình khúc không lời của Calcio

08:54 Thứ năm 10/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thêm một lần nữa, AS Roma dễ dàng bị đá văng ở vòng knock-out Champions League. Giờ đây chỉ còn Juventus run rẩy chờ ngày phán quyết ở sân Alianz Arena, thêm một mùa giải trầm lắng sắp chờ đón Calcio tại Cúp C1 châu Âu.

AS Roma dễ dàng gục ngã trước Real Madrid. Ảnh: Internet.

Thực tế, việc Bầy sói bị loại bởi Real Madrid chẳng có gì bất ngờ bởi đặt lên bàn cân hiện tại chẳng có cầu thủ nào của AS Roma xứng đáng đứng trong đội hình chính của Los Blancos nói gì mơ đến việc lập điều thần kỳ. Còn nhớ ở vòng bảng họ đã giành vị trí nhì bảng với chỉ 6 điểm một kỉ lục tệ nhất của giải đấu này nhờ vào sự xuất sắc tuyệt đối của Barcelona.

Năm nay, Serie A tiếp tục chỉ có hai đại diện tham dự đấu trường này bởi Lazio dù đứng thứ ba tại giải VĐQG năm trước nhưng lại chẳng thể vượt qua được lượt đấu thứ ba vòng knock-out và văng xuống Europa League. Thực trạng này chẳng phải lần đầu mà nó diễn ra thường xuyên trong vài năm qua khi những Napoli, Udinese rồi chính Lazio đã không chịu nổi nhiệt và bị đẩy xuống sân chơi thấp hơn.

Ba năm qua, Serie A chỉ như cái xác không hồn ở Champions League. Dù “Bà đầm già” thành Turin đã vào tới chung kết giải đấu nhưng không thể phủ nhận con đường mà Bianconeri đi tương đối bằng phẳng bởi nhiều đối thủ đã tự suy yếu. Cơn thăng hoa của họ đã không duy trì được đến phút cuối và bây giờ thật khó để lặp lại điều đó.

Lần gần nhất mà một đại diện của Serie A lên ngôi giải đấu này đã từ năm 2010 mùa giải mà Inter Milan đã lầm lì như một cỗ máy san phẳng mọi đối thủ. Chính sự suy yếu của Calcio đã đánh mất thế chân vạc luân phiên vô địch giữa Anh – Tây Ban Nha – Italia được duy trì liên tục từ mùa giải 2005-2012.

Đã qua rồi cái thuở Dreamteam của AC Milan khuynh đảo cả châu Âu từ 2003-2007 với những Kaka, Shevchenko, Nesta,… cũng đã xa lắm rồi cái thời bộ ba Inter Milan, AC Milan và Juventus cùng hẹn nhau ở bán kết Champions League 2002/2003 để rồi tạo nên trận chung kết trong mơ của nước Ý.

Juventus sẽ có chuyến đi lành ít dữ nhiều tới Alianz Arena. Ảnh: Internet.

Hai cây đại thụ cuối cùng của nước Ý là Gianluigi Buffon và Francesco Totti gần như sẽ kết thúc sự nghiệp mà không có Champions League một điều dang dở và rất đau đớn. Nhất là khi họ sẽ dễ dàng có được điều đó nếu chịu rời đi sang một đội bóng lớn khác ở nước ngoài.

Quay về với hiện tại, Juventus sẽ có chuyến đi lành ít dữ nhiều tới nước Đức và đứng trước nguy cơ rời giải sớm qua đó sạch bóng đại diện Serie A ở tứ kết. Mà chẳng phải riêng mùa này, nhìn vào giải VĐQG Ý hiện tại thì tương lai vẫn còn chông chênh lắm, Calcio vẫn chỉ là bản nhạc không lời buồn bã khiến tifosi vọng về ngày xưa.

Quốc Tuấn | 08:34 10/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục