Arteta sao chép kế hoạch chuyển nhượng 307 triệu bảng của Jurgen Klopp

20:59 Thứ sáu 21/07/2023

TinTheThao.com.vnCả hai vị chiến lược gia có điểm tương đồng trong phong cách tuyển dụng.

 

Có một cảm giác quen thuộc nhất định khi nói đến việc Arsenal theo đuổi chức vô địch Premier League.

Manchester City chắc chắn là thế lực thống trị giải đấu này khi đăng quang 5 trong 6 lần gần nhất. Vì vậy, việc phá vỡ "đế chế" mà Pep Guardiola xây dựng là điều vô cùng khó khăn.

 Fabrizio Romano drops update on Arteta transfer plan after Rice and Timber - Bóng Đá

 Arteta đang tìm kiếm danh hiệu EPL cho Pháo thủ.

Tuy nhiên, Liverpool đã làm nên điều đặc biệt vào mùa giải 2019/20. The Reds gần như chạm đến chức vô địch EPL trước đó một mùa giải, khi chỉ xếp sau Man City vỏn vẹn 1 điểm. Họ về đích với tổng số điểm tích lũy 97 - số điểm lớn nhất nhưng không thể nâng cúp.

Dưới thời Jurgen Klopp, Liverpool là đội đầu tiên tiến gần đến Man City của Guardiola. Họ tạo ra nguồn cảm hứng cho những đội còn lại và Mikel Arteta cùng các học trò đã thể hiện màn trình diễn tương tự mùa trước.

Pháo thủ dẫn đầu Premier League trong phần lớn chặng đường. Nhưng với một đội bóng non nớt, họ không thể cầm cự và để cơ hội trở lại cho Man City trong giai đoạn nước rút.

Dù thất bại song chính sức ép mà Arsenal đã tạo ra cho nhà ĐKVĐ đã giúp họ có thêm động lực. Pháo thủ tin rằng họ có thể làm điều tương tự như The Kop và vì vậy, những thương vụ bom tấn đã lần lượt được đại diện Bắc London kích nổ.

Cho đến thời điểm hiện tại, Arsenal đã bỏ ra 200 triệu bảng chiêu mộ Declan Rice, Jurrien Timber và Kai Havertz - khoản chi kỷ lục.

Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng: Chi tiền mua vinh quang - Bóng Đá

 Tân binh của Arsenal.

Họ chi khoảng 144 triệu bảng ở mùa giải 2021/22 để mang về những cái tên như Aaron Ramsdale, Ben White, Martin Odegaard và Takehiro Tomiyasu.

Mức chi tăng lên khá đáng kể vào hè năm ngoái với khoảng 166 triệu bảng chiêu mộ Gabriel Jesus, Oleksandr Zinchenko, Fabio Vieira, Leandro Trossard và Jorginho. Arteta đã lấp đầy những lỗ hổng trong đội hình của mình một cách khôn ngoan, điều này cũng đã xảy ra ở thời điểm hiện tại.

Điều tương tự cũng xảy ra với Liverpool trong hai mùa giải trước khi họ đi tiếp và lần đầu tiên giành chức vô địch Premier League.

Phong cách chuyển nhượng của thuyền trưởng Pháo thủ khá giống Jurgen Klopp.

Top 10 HLV hưởng lương cao bậc nhất thế giới - Bóng Đá

 Jurgen Klopp đã 1 lần lật đổ đế chế của Man City.

Liverpool đã chi 150 triệu bảng trong mùa giải 2017/18 để mua Virgil van Dijk, Mohamed Salah và Andy Robertson. Sau đó, họ đã tiến gần đến danh hiệu vào mùa giải kế tiếp, trước khi chi khoảng 157 triệu bảng cho Alisson, Naby Keita và Fabinho trong mùa giải tiếp theo và giành danh hiệu.

Nhìn The Kop, các cổ động viên Pháo thủ có thể hy vọng về một mùa giải khả quan cho đội bóng con cưng của họ. Tuy nhiên trong mỗi kỳ chuyển nhượng, các đội bóng đều không ngừng cải thiện chất lượng đội hình. Vì thế, dấu ấn chiến thuật cũng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Dưới thời Arteta, Arsenal đang trở lại lối chơi mãn nhãn như cách mà những NHM biết đến họ. Tuy nhiên khi cần, Pháo thủ cũng sẵn sàng thực dụng, khiến đối thủ bị ru ngủ bởi lối chơi kiểm soát và tìm kiếm thời cơ bùng nổ.


 

Trường Sơn | 20:29 21/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục