Arteta: “Cậu ấy sẽ trở lại một ngày nào đó”

12:22 Thứ bảy 30/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTrả lời phỏng vấn với The Mirror, HLV Mikel Arteta của Arsenal đã có nhiều chia sẻ liên quan đến việc học trò Ben White từ chối tập trung cùng tuyển Anh.

Ở đợt tập trung ĐTQG vừa qua, hậu vệ White của Arsenal đã khiến người hâm mộ bất ngờ khi cầu thủ 26 tuổi từ chối tập trung cùng tuyển Anh để chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Bỉ và Brazil. 

Theo truyền thông Anh, lý do khiến ngôi sao sinh năm 1997 khước từ vinh dự khoác áo Tam Sư bắt nguồn từ những mâu thuẫn với trợ lý HLV Steve Holland ở World Cup 2022 trên đất Qatar, giải đấu mà White đã rời đại bản doanh của tuyển Anh ngay sau vòng đấu bảng. 

Dù cựu sao Brighton bị giới mộ điệu chỉ trích kịch liệt thời gian qua nhưng HLV Arteta vẫn bảo vệ cậu học trò tại Arsenal. 

“Cậu ấy nhận được rất nhiều sự ủng hộ tại đội bóng lúc này”. Arteta nói trên The Mirror. “Cậu ấy và các đồng đội vẫn rất vui vẻ, mọi người đều tôn trọng quyết định của cậu ấy. Tôi mong cậu ấy sẽ trở lại tuyển Anh một ngày nào đó, điều này rất vinh dự với 1 cầu thủ”. 

Mikel Arteta makes feelings clear over Ben White's decision to snub England call-up - Bóng Đá

 White được Arteta bảo vệ. 

Ngoài ra, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng khẳng định Arsenal không hề gây khó dễ cho các ĐTQG khi lựa chọn nhân sự từ đội bóng. 

“Chúng tôi luôn cố gắng tạo mối quan hệ tốt nhất với các ĐTQG, họ luôn có quyền lựa chọn mọi cầu thủ và cách sử dụng họ. Tôi nghĩ họ cũng luôn cố gắng bảo đảm sức khỏe thể chất và tinh thần cho mỗi cầu thủ mỗi khi gọi tập trung”, Arteta nói thêm. 

Về phần White, mới đây đích thân HLV Gareth Southgate của tuyển Anh khẳng định cơ hội để ngôi sao sinh năm 1997 được trở lại thành phần Tam Sư vẫn còn rộng mở. 

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 11:24 30/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục