Arsenal: "Wenger xứng đáng được trao cơ hội lớn"

08:21 Thứ tư 06/03/2013

Những tin tức râm ran về việc một đại tập đoàn A-rập đề nghị mua lại Arsenal với giá tới 1,5 tỉ bảng đã không khỏi khiến các CĐV áo đỏ trắng khấp khởi vui mừng về một tương lai tươi đẹp hơn với đội bóng đã phải hứng chịu quá nhiều đau khổ của họ, khi mà rốt cuộc cũng đã tới lúc Arsene Wenger có thể có một cơ hội xứng với tài năng của ông.

Nếu có nhiều tiền mua cầu thủ, Wenger sẽ vực dậy Arsenal?

Hy vọng dự Champions League mùa sau của "Pháo thủ" đã bị đe dọa nghiêm trọng sau thất bại 1-2 trước Tottenham khiến họ kém 7 điểm so với kình địch bắc London và 5 điểm so với đội xếp thứ 4 Chelsea. Những vụ bán đi các ngôi sao lớn liên tục trong 2 mùa hè qua, Samir Nasri, Cesc Fabregas, rồi Robin van Persie, đã khiến chuỗi ngày không danh hiệu của Arsenal không biết bao giờ mới chấm dứt.

“Tôi hy vọng rằng Arsene sẽ có được nguồn lực cần thiết để chi tiêu và đưa chúng tôi trở lại vị trí của 8 năm trước”, Liam Brady, Giám đốc học viện trẻ của CLB, bày tỏ. “Tôi cho rằng ông ấy phải được trao một cơ hội, tôi nghĩ Arsene không phải chịu áp lực gì, ban lãnh đạo hoàn toàn ủng hộ ông ấy. Khi bị những đối thủ láng giềng đánh bại, nhiều người sẽ lên tiếng, nhưng tôi cho rằng trong bối cảnh hiện giờ, hầu hết các CĐV ủng hộ ông ấy, ban huấn luyện ủng hộ ông ấy và ban lãnh đạo cũng vậy. Cứ thử chờ xem tương lai sẽ ra sao”.

Đúng như Brady nói, Wenger thực sự xứng đáng với một cơ hội khác. Dù bản thân chiến lược gia người Pháp nói ông không biết gì về vụ đề nghị mua lại CLB và tin rằng ông chủ hiện giờ Stan Kroenke “có cam kết lâu dài” với Arsenal, Wenger hẳn cũng đang mất dần kiên nhẫn, như bất kỳ ai yêu mến đội bóng áo đỏ trắng.

Xét về tài năng, Giáo sư không thua kém những HLV của Man City, như Mark Hughes hay Roberto Mancini. Ông cũng trên tầm không ít những chiến lược gia đã nối nhau đến rồi đi ở Chelsea. Chỉ có điều, Wenger chưa bao giờ có được cơ hội chi tiêu như những người đó. 16 năm qua của ông ở Arsenal là chính sách chi tiêu tằn tiện từ đầu chí cuối. Bán đi những cầu thủ giỏi nhất khi họ còn có giá tốt, dù là Thierry Henry, Patrick Vieira của ngày xưa hay Fabregas, Van Persie hiện giờ. Mua về những hợp đồng trung bình khá hoặc đào tạo cầu thủ trẻ bên trong CLB để bổ sung vào đội hình chính. Thật ra, Wenger chưa từng chi quá 20 triệu bảng cho một cầu thủ ở Arsenal, một phần vì tư duy của ông, phần khác, vì khả năng ngân sách vừa phải của CLB.

Thời thế đã thay đổi với sự có mặt của Roman Abramovich và Sheikh Mansour tại Premier League. Nhưng Arsenal, với tình hình tài chính rất ổn định sau nhiều năm tằn tiện, đã tới lúc chi xài những gì mà họ tích lũy suốt thời gian qua. Wenger, người đóng góp lớn nhất cho cuộc đào hầm giữ của đó, xứng đáng được trao một cơ hội chi tiêu số tiền mà ông đã góp phần dày công tích cóp.

T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục