Arsenal sẽ không thể vô địch Premier League mùa này

20:22 Thứ năm 29/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Sau 10 vòng đấu đầu tiên của giải Ngoại Hạng, Arsenal đang thi đấu khá ổn định với 22 điểm đứng thứ 2 BXH, xếp sau Man City vì thua hiệu số phụ. Nhiều cổ động viên của đội bóng vội lạc quan tin vào khả năng vô địch của Pháo thủ. Tuy nhiên có lý do để cho rằng Arsenal sẽ không thể lên ngôi vương Premier League mùa này.

1. Thiếu một trung phong đẳng cấp

Olivier Giroud không thể coi là một chân sút đẳng cấp thế giới. Ảnh: Internet.

Trước khi kì chuyển nhượng mùa hè diễn ra, BLĐ đội bóng đã tốn không ít công sức nhằm đưa về một chân sút đẳng cấp. Edison Cavani, Benzema đã được cho vào tầm ngắm nhưng rồi đều không thể đến sân Emirates. Arsene Wenger buộc phải chấp nhận với những cái tên có trong tay, Giroud và Welbeck chưa bao giờ được coi là những tiền đạo vươn tới tầm thế giới, Walcott chỉ sắm vai kẻ đóng thế.

Chính bởi hạn chế này mà không nhiều chuyên gia đặt niềm tin vào khả năng vô địch của đội bóng thành London. Gánh nặng ghi bàn giờ đang đẩy sang cho ngôi sao người Chile, Alexis Sanchez, sẽ rất khó để lên ngôi với những tiền đạo tầm thường như vậy.

2. Lực lượng đội bóng còn mỏng, thiếu chiều sâu

Khoảng cách đội hình chính và phụ của Arsenal không phải là nhỏ. Ảnh: Internet.

Chỉ đưa về duy nhất thủ thành Petr Cech trong mùa hè vừa qua, liệu Arsenal có đang quá tự tin vào đội hình hiện tại. Hay chính xác hơn như lời của nhiều CĐV thì Wenger quá cầu toàn, bảo thủ trong chính sách mua sắm. Ông không dám đưa ra những quyết định 50-50, giống như cách Man Utd đưa Martial về với giá 36 triệu bảng.

Đội hình hiện tại của họ là khá mỏng, ít có sự thay thế xứng đáng ở các vị trí thiết yếu. Nhìn sang hai đội bóng thành Manchester, họ có nhiều lựa chọn nếu có bất cứ cầu thủ trụ cột nào gặp vấn đề, ngược lại sẽ là thảm họa nếu điều đó xảy ra với Arsenal.

3. Yếu tố tâm lý, bản lĩnh là vấn đề lớn

Sự ổn định vẫn luôn là vấn đề với Arsenal. Ảnh: Internet.

Chiến thắng trước Bayern Munich ở đấu trường Champions League rồi sau đó là hạ gục Everton tại Premier League làm nhiều người lầm tưởng vào sức mạnh tuyệt đối của The Gunners. Trận thua gây sốc 0-3 trước Sheffield Wednesday qua đó bị loại cay đắng khỏi League Cup rõ ràng cho thấy sự thiếu ổn định, phong độ lúc lên lúc xuống của thầy trò Wenger.

Cuộc đua đường trường Premier League đòi hỏi yếu tố bản lĩnh, sự lỳ lợm, biết giành giật, chắt chiu từng điểm số quan trọng. Màn thể hiện của Arsenal vẫn bị ảnh hưởng nhiều của vào các cá nhân, lúc hay có thể đánh bại bất cứ ai mà lúc dở thì ai cũng có thể đánh bại họ.

(Bạn đọc: Minh Phan)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:02 29/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục