Arsenal lại nhớ… Persie!

13:00 Thứ sáu 21/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Robin Van Persie, sau sự “đào thoát” để đến với bến đỗ Man Utd, đã được những CĐV Arsenal xem như là một tên Judas đầy đáng ghét. Nhưng nếu thiên về lí trí, có lẽ không một Gooner nào có thể phủ nhận khả năng săn bàn của Persie, nhất là khi so sánh với một Oliver Giroud đầy vô duyên. Và mới nhất, người ta lại có quyền nhớ về Persie, sau cú trượt pen đáng tiếc của Mesut Oezil.

Phút thứ 8 trận lượt đi vòng 16 đội UEFA Champions League, tiền vệ người Đức Mesut Oezil tự mình kiếm về một quả penalty cho Arsenal và không ai khác, chính anh là người đứng lên thực hiện pha dứt điểm đó. Kết quả thế nào thì cũng đã rõ và với Frank Ribery, pha hỏng đó thậm chí còn được anh tiên liệu từ trước. Người ta cho rằng thủ thành Manuel Neuer – chính nhờ sự am hiểu sâu sắc về người đồng đội phía bên kia chiến tuyến, đã xuất sắc đoán trúng hướng bóng và có được pha cản phá thành công.

Robin van Persie của Arsenal là ở một đẳng cấp khác. Ảnh: Internet

Nhưng cũng nên biết rằng Oezil đã bỏ lỡ tới… 3 quả phạt đền trong mùa giải này và xem chừng lời than phiền của Giáo sư Wenger được xem là lí do xác đáng hơn.

HLV người Pháp tỏ rõ sự không hài lòng với cách đá pen được xem là hời hợt mà cầu thủ đắt giá nhất trong đội hình Pháo thủ đã thể hiện. Rõ ràng, một pha dứt điểm gần như không có đà chạy và thiếu lực như Oezil sẽ dễ đoán biết hơn rất nhiều khi so sánh với những cú sút trái phá theo kiểu Van Persie trước đây.

Pha hỏng ăn của Mesut Oezil mới bất thần khiến không chỉ Wenger mà cả những NHM Arsenal phải đặt dấu hỏi về sự thiếu vắng của một ngôi sao, một cầu thủ có thể tạo ra khác biệt trong các tình huống cố định như cách mà tiền đạo người Hà Lan Van Persie đã thực hiện ở Emirates trước đó. Không chỉ xuất sắc và vững vàng trong những cuộc chiến tâm lí 11m, cựu binh của Gunner với cái cổ chân trái cực dẻo và uy lực còn được xem là một chuyên gia đá phạt trực tiếp. Đã không ít lần những tình huống làm bàn cố định hay những quả penalty của Persie đóng vai trò chìa khóa góp phần mở ra những chiến thắng của Pháo thủ thành London.

Đội hình của Arsenal lúc này tập hợp rất nhiều những cá nhân kĩ thuật và tinh tế không kém gì Persie, nhưng rõ ràng là họ chưa thể vươn tới đẳng cấp của người Hà Lan bay trong khâu hiện thực hóa những tình huống cố định. Những Oezil, Cazorla hay Podolski có thể đá tốt và đã từng ghi bàn theo cách tương tự Persie nhưng đó chỉ là những khoảnh khắc tỏa sáng nhất thời và việc họ đạt được chất lượng cũng như sự ổn định trong các pha dứt điểm bóng chết vẫn còn là một vấn đề nan giải với cá nhân Arsene Wenger.

Một đội bóng vô địch cần hội tụ nhiều yếu tố để có thể chiến thắng bằng mọi cách nhất là trong những trận cầu căng thẳng và không khó để nhận ra, việc thiếu vắng một chuyên gia đá phạt thực thụ đang là một vật cản khó chịu trên con đường chinh phục thành công của Arsenal.

(Bạn đọc: Tuấn Hiệp)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục