Arsenal hãy thận trọng với tương lai của Thomas Partey

18:53 Thứ bảy 24/06/2023

Nếu muốn bán đứt Thomas Partey trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2023, đội chủ sân Emirates có lẽ cần phải suy nghĩ lại.

Kỳ chuyển nhượng Hè 2023 vẫn đang diễn ra với những khó khăn nhất định cho Arsenal. Ban đầu, CLB Bắc London là đội dành sự quan tâm nhiều nhất đến Declan Rice. HLV Mikel Arteta xác định ngôi sao sinh năm 1999 là mục tiêu hàng đầu, có thể biến đội chủ sân Emirates thành tập thể giàu tham vọng và chinh phục danh hiệu.

Tưởng chừng sẽ duy trì thế độc tôn, thế nhưng Arsenal vấp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ Manchester City. Không ít CĐV đã tỏ ra bất ngờ vì nửa xanh thành Manchester vốn còn đó Rodri, cầu thủ chơi thăng hoa ở mùa giải 2022/23. Xét về tầm vóc lẫn nguồn lực tài chính, đội chủ sân Etihad đều vượt trội so với The Gunners.

Arsenal hãy thận trọng với tương lai của Thomas Partey - Bóng Đá

 Rice đang được Man City quan tâm đặc biệt. 

Và nếu Manchester City thực sự quyết tâm, Arsenal sẽ thực sự lâm nguy ở thương vụ Declan Rice. Khi ấy, Edu Gaspar cùng các cộng sự phải nghĩ lại về trường hợp của Thomas Partey. Nguồn tin từ CBS Sports cho biết, Pháo thủ sẵn sàng để Thomas Partey ra đi ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, đồng thời mong chờ thu về 40 triệu euro.

Nhiều CLB ngay lập tức nhập cuộc, bao gồm Al Ahly và Al Nassr tại Saudi Pro League. Thậm chí, có đối tác còn đề nghị mức lương lên đến 10 triệu euro mỗi mùa cho cựu tiền vệ Atletico Madrid. Theo Fabrizio Romano, Thomas Partey cởi mở trong việc rời sân Emirates. Đại diện của anh cũng đang tích cực đàm phán với một số đội bóng tiềm năng.

Thế nhưng, tình hình hiện tại lại không ủng hộ Arsenal. Bởi lẽ, không riêng gì Thomas Partey, Granit Xhaka gần như 99% sẽ chia tay đội bóng để đến Bayer Leverkusen. Trong trường hợp không chiêu mộ được Declan Rice, Pháo thủ sẽ mất cả chì lẫn chài. Vốn dĩ, HLV Mikel Arteta đã không còn nhiều lựa chọn trên thị trường chuyển nhượng.

Vụ Declan Rice, Pháo thủ có quá nhiều đối thủ cạnh tranh, trong khi Moises Caicedo hướng đến khả năng cập bến Chelsea. Trường hợp của Romeo Lavia chỉ dừng lại ở mức đàm phán. Quan trọng hơn, cầu thủ thuộc biên chế Southampton còn non kinh nghiệm. Vì thế, đây sẽ là canh bạc nguy hiểm nếu HLV Mikel Arteta đặt niềm tin vào tiền vệ mới chỉ trải qua mùa đầu tiên chơi ở Premier League.

Arsenal hãy thận trọng với tương lai của Thomas Partey - Bóng Đá

 Partey có lẽ nên được giữ lại. 

Xét một cách tổng quan, giữ chân Thomas Partey có lẽ là phương án khả thi hơn cho đội chủ sân Emirates. Bất chấp việc sa sút phong độ, Thomas Partey vẫn là nhân tố đáng tin cậy ở khu trung tuyến. Nhiều khả năng, một cú “quay xe” sẽ được ban lãnh đạo Arsenal thực hiện nhằm thuyết phục ngôi sao sinh năm 1993 ở lại.

Đó là lựa chọn an toàn nhất, đề phòng trường hợp Arsenal mất Declan Rice vào tay Manchester City hay thậm chí là Manchester United. Nhưng dù thế nào đi nữa, tin tức liên quan đến Declan Rice vẫn được xem như bước thụt lùi của đội chủ sân Emirates. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:55 24/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục