Arsenal: Giai điệu của cuộc sống

18:30 Chủ nhật 20/10/2013

Trong cuộc sống đời thường, con người ta bao giờ cũng phải tìm cho mình những thú vui riêng trong những phút giây thư giãn. Có người giành khoảng thời gian rảnh của mình để cùng bạn bè nói chuyện, có người lặng lẽ cô đơn bên cốc cafe và nghe một vài bản nhạc giao hưởng hay có người lại thả hồn mình vào thiên nhiên bằng việc đi câu cá. Với tôi, cuộc sống có ý nghĩa hơn khi được xem Arsenal thi đấu vào mỗi dịp cuối tuần. Và tôi xem Arsenal như một giai điệu cuộc sống của riêng mình, nó lấp đầy trái tim tôi một tình yêu chân thành và đầy nhiệt huyết.

Bóng đá vốn dĩ là vậy. Cũng chỉ là một trò chơi theo đúng nghĩa, và cũng là “sàn diễn” để khán giả đến xem. Cái cảm giác được xem bóng đá từ một trái tim yêu thể thao bao giờ cũng mang đến cho bạn sự nồng cháy mãnh liệt. Xem cái cách Arsenal đan bóng, chuyền bóng và ghi bàn lại rực cháy lên biết bao niềm đam mê rực lửa. Thế mới thấy được sự kì diệu mà những vòng quay vô tận mà trái bóng mang lại.

Arsenal - Giai điệu của cuộc sống. Ảnh: Internet

Đôi khi, giai điệu từ những bản nhạc không thể lấp đầy trái tim bạn, thì những giai điệu cuồng nhiệt trên sân cỏ lại khiến bạn ngẫu hững hơn bao giờ hết. Arsenal thi đấu có thể thắng, có thể thua. Có khi, họ chỉ mong manh như những ánh pha lê dễ vỡ để rồi mang đến cho bạn những nỗi niềm thất vọng. Thì có lúc Arsenal lại vươn lên mạnh mẽ trong những cơn cuồng phong để “đè bẹp” đối thủ mới khiến bạo hân hoan đến cực độ.

Đã là cuộc chơi thì phải có thắng và có thua. Niềm vui của người này là nỗi niềm của người khác. Đau lắm những lần Pháo thủ gục ngã trước ngưỡng cửa của thiên đường chỉ cách họ một khoảng cách không xa. Còn nhớ không những giọt nước mắt tại Paris năm 2006 khi Arsenal chỉ cách chiếc cúp C1 danh giá đúng 12 phút nhưng rồi lại để đánh rơi vào tay Barcelona. Quên sao được sự vô duyên đến kì lạ của cặp đội Szczesny và Koscielny trong một tình huống vô hại lại để Martins sút tung lưới trong những phút cuối cùng lấy luôn đi chiếc Carling cup mà Arsenal hy vọng sẽ đạt được để giải tỏa cơn khát danh hiệu. Rồi thì kết quả từ những trận Derby đầy duyên nợ. Ở London với biết bao nhiêu trận Derby, những trận đấu như vậy đều mang rất nhiều ý nghĩa. Chiến thắng không chỉ là 3 điểm mà còn là lời khẳng định về sức mạnh cũng như truyền thống của đội bóng.

Cuộc sống là vậy. Giữa những bộn bề và lo toan, có đôi khi chúng ta cần tìm cho mình những phút giây thư thái để lấy lại được sự cân bằng. Đã từ bao giờ cứ mỗi dịp cuối tuần được ngồi giữa chiếc tivi và xem Arsenal thi đấu dường như đã trở thành một thói quen ăn sâu vào tiềm thức. Như một giai điệu của cuộc sống, Arsenal luôn mang đến cho tôi những xúc cảm kì lạ trong cái cuồng nhiệt của môn thể thao vua này, cho tôi những giá trị tinh thần bất biến. Để rồi qua thời gian mài dũa, tôi mới thấu hiểu được thế nào là sự vĩnh cửu của tình yêu, thêm niềm tin vào những thứ mà trái tim mình đã chọn.

(Bạn đọc: Hồ Hữu Quân)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục