Arsenal đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng?

14:27 Thứ ba 30/07/2013

Mặc dù Giám đốc điều hành của Arsenal, Ivan Gazidis đang khoe khoang về tình hình tài chính dồi dào của Arsenal trong mùa hè này, song đội bóng thành London vẫn chưa tạo nên một “bom tấn” chuyển nhượng nào giống như lời của HLV Pháp, Wenger và ban lãnh đạo đội bóng này đã hứa hẹn. Vậy thì Arsenal thực sự đang làm gì trên thị trường chuyển nhượng?

Chữ ký duy nhất mà “Giáo sư” có được cho tới thời điểm này chỉ là một cầu thủ vô danh đến từ giải đấu hạng 2 của nước Pháp, Yaya Sanogo. Tài năng trẻ này là một bản hợp đồng mang đậm phong cách của HLV Wenger, đó là “trẻ-rẻ-quốc tịch Pháp”,đương nhiên tương lai của Sanogo tại Emirates sẽ không mấy hứa hẹn, khi cựu cầu thủ Auxerre có một tiền sử chấn thương dày đặc. Và mọi người ai cũng biết rằng "Pháo thủ" luôn là 'giường bệnh' đầy hứa hẹn cho các ngôi sao trẻ.

Yaya Sanogo, bản hợp đồng duy nhất của Arsenal cho đến thời điểm này. Ảnh: Internet.

Trước khi tiền đạo người Argentia, Gonzalo Higuain chính thức cập bên Naploli ở Serie A, nhiều người cứ ngỡ rằng Higuain đã nằm chắc trong vòng tay của đội bóng nước Anh, nhưng không, vẫn không hề có chuyện gì xảy ra, mặc dù thông tin trước đó, Pháo thủ sẵn sàng bạo chi để có bằng được chân sút người Argentia. Nhưng cuối cùng, Higuain đã chọn Napoli, một đội bóng có bề dày thành tích thua kém hơn Pháo Thủ rất nhiều.

Arsenal cũng được cho là đội bóng dẫn đầu trong cuộc chạy đua có được chữ ký của Stevan Jovetic của Florentina. Đội chủ sân Emirates đã có một khoảng thời gian rất dài dành sự quan tâm cho tiền đạo người Montenegro, trước khi Pháo Thủ thành London đã chính thức đầu hàng trước cái giá quá cao mà The Viola đưa ra, cuối cùng chúng ta đều đã biết, ngôi sao trẻ này cũng đã cập bến Premier League để đầu quân cho câu lạc bộ kình địch của Arsenal, Manchester City

Mặc dù đã mất đi hai mục tiêu là Higuain và Jovetic, nhưng Arsenal vẫn đang theo đuổi một mục tiêu rất đáng được kỳ vọng đó chính là Luis Suarez của Liverpool. Nhưng với The Kop, họ đã hai lần từ chối sự ra giá của Arsenal cho tiền đạo ngôi sao của mình. Trừ khi, Pháo thủ sẵn sàng bỏ ra số tiền 70 triệu bảng để phá vỡ hợp đồng của tiền đạo người Uruguay với Liverpool. Rõ ràng Arsenal với chính sách chi tiêu dè sẻn vốn có của mình, không bao giờ có thể làm được điều đó, dù lúc này họ đang lần thứ 3 gửi đến Liverpool lời đề nghị chuyển nhượng 42,5 triệu bảng dành cho Suarez.

Và Suarez, mục tiêu trọng tâm của Arsenal hiện tại, có vẻ như đang nằm ngoài tầm với của đội bóng chủ sân Emirates. Có lẽ đến lúc giáo sư nên nhìn nhận lại sự có mặt của tiền đạo người Pháp, Oliver Giroud trong đội hình Pháo thủ lúc này. Giroud đã có một màn trình diễn đầy ấn tượng trong Tour du đấu của Arsenal trước mùa giải, anh đang rất cố gắng để tìm lại hình ảnh sát thủ của mình khi còn thi đấu tại Ligue 1.

Wenger đã khẳng định sau khi Arsenal giành chiến thắng trước đội bóng Nhật Bản Urawa Reds rằng Arsenal sẽ không ký hợp đồng với một tên tuổi lớn. Sau khi giới truyền thông đã kỳ vọng sẽ có bom tấn tại Emirates trong mùa hè này. Có lẽ HLV Wenger và ban lãnh đạo của Arsenal lại tiếp tục một mùa giải ảm đạm trên TTCN khi có vẻ chẳng có “sao” nào sẽ đến Emirates trong thời gian sắp tới. Người ta có câu: ”giang sơn dễ đổi, bản tính khó rời”, có lẽ câu nói này hoàn toàn đúng với Arsenal.

Arsenal sẽ tiếp tục kỳ vọng vào những tài năng trẻ như Gedion Zelalem? Ảnh: Internet.

Người hâm mộ Pháo Thủ lúc này có lẽ không nên kỳ vọng quá nhiều vào đội bóng của họ, mọi thứ dường như đang được phơi bày ra trước mắt. Có lẽ, lại một năm nữa HLV Wenger sẽ tiếp tục nuôi hy vọng vào những tài năng trẻ như Chuba Akpom, Gedion Zelalem, Serge Gnabry, Chuks Aneke và tân binh Yaya Sanogo. Để khi họ trở thành những ngôi sao, và điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Chắc chắn mọi người đều biết câu trả lời!

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục