Arsenal đá như “Running Man”

08:23 Thứ hai 05/08/2013

Màn ra mắt của “Running Man” Vũ Xuân Tiến trên sân Emirates suýt thành thảm họa với đội chủ nhà Arsenal. Rõ ràng, những trận đấu khởi động cho mùa giải mới đã cận kề khác xa với những chuyến du đấu kiếm tiền.

Sau những chiến thắng ấn tượng ở Đông Nam Á và nhận được nhiều lời ca ngợi có cánh từ giới truyền thông, Arsenal đã cảm thấy sức ép nặng nề của mùa giải mới khi tranh tài ở Emirates Cup. Napoli, Porto và Galatasaray không phải là những đội hàng đầu châu lục, song rõ ràng, đấy là liều thuốc thử “nặng đô” hơn nhiều so với Indonesia, Việt Nam hay các CLB Nhật Bản.

Arsenal suýt gặp thảm họa trên sân Emirates.

Trận gặp Napoli là trận đầu tiên của Arsenal trên sân nhà mùa này và hẳn là các CĐV sân Emirates không khỏi thấy sốt ruột với sự chuẩn bị của đội nhà. Đội bóng Italia không chỉ đã “hớt tay trên” tiền đạo Gonzalo Higuain ngay trước mũi Arsenal, mà còn phơi bày những yếu kém nơi hàng thủ đội chủ nhà.

Dù đây chỉ là trận giao hữu, nhưng trên thực tế, HLV Arsene Wenger đã tung ra sân đội hình gần như là mạnh nhất. Vậy mà mãi tới phút 85, Arsenal mới có thể gỡ hòa 2-2 nhờ công của Laurent Koscielny. Sau trận đấu, dù Wenger đã mạnh dạn tuyên bố “Arsenal có thể cạnh tranh chức vô địch với đội hình hiện tại”, song ai cũng hiểu ông sẽ có quá nhiều việc phải làm.

Sau Emirates Cup (kết thúc đêm qua), Arsenal sẽ còn một trận giao hữu với Manchester City vào ngày 10.8. Một tuần sau đó, thầy trò Wenger sẽ chính thức bước vào mùa giải mới bằng trận gặp Aston Villa, cũng tại sân Emirates.

Trong khi đó, Bundesliga và Ligue 1 sẽ khởi tranh trước Premier League một tuần. Và từ cuối tuần qua, mùa giải mới của bóng đá Pháp coi như cũng đã bắt đầu với trận tranh Siêu Cúp giữa Paris St Germain và Bordeaux. Dù bị dẫn trước, song nhà vô địch Ligue 1 đã lội ngược dòng thắng 2-1 với bàn quyết định được ghi ở phút bù giờ thứ 5 của Alex. Đây cũng là trận đấu ra mắt chính thức của HLV PSG Laurent Blanc - người từng giành chức vô địch Ligue 1 với chính Bordeaux cách đây ba năm.

Cùng lúc đó, HLV đã giúp PSG giành chức vô địch mùa trước là Carlo Ancelotti tiếp tục tỏ ra mát tay khi dẫn dắt Real Madrid có chiến thắng nhẹ nhàng 2-1 trước Everton để giành vé vào CK International Champions Cup. Đối thủ sắp tới của đội chủ sân Bernabeu nhiều khả năng là Chelsea - đội bóng được đánh giá cao hơn AC Milan trong cặp bán kết còn lại diễn ra vào sáng nay.

Nguyệt Thu | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục