Arsenal có thêm 1 lý do để chốt hạ vụ Gakpo

09:52 Thứ ba 22/11/2022

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Hà Lan đã cho thấy một yếu tố mà Pháo thủ cần bổ sung từ lâu.

 

Một trong những cái tên được Arsenal quan tâm nhất trên thị trường chuyển nhượng - Cody Gakpo đã tiếp tục tỏa sáng khi lên tuyển với bàn thắng giúp Hà Lan phá vỡ thế bế tắc ở cuộc chạm trán Senegal.

Ngay lần đầu tiên góp mặt tại  World Cup, chân sút 23 tuổi đã xé toang mành lưới đối phương. Màn trình diễn ấn tượng này đã cho Pháo thủ thêm 1 lý do để biến Gakpo trở thành mục tiêu hàng đầu ở phiên chợ Đông.

Gakpo và De Jong tạo siêu phẩm

 Gakpo tỏa sáng ngay lần đầu tiên góp mặt ở World Cup.

Hơn thế nữa, HLV Mikel Arteta có lẽ sẽ càng cảm thấy hứng thú với cách Gakpo đưa bóng vào lưới Senegal. Sau đường chuyền tuyệt đẹp đến từ Frenkie de Jong, chân sút thuộc biên chế PSV lao vào với cú đánh đầu dũng mãnh, khiến nỗ lực cản phá của Edouard Mendy trở nên vô nghĩa.

Từ rất lâu, Pháo thủ đã thiếu đi một tiền đạo đủ sức tạo nên mối đe dọa ở các tình huống không chiến. Họ cũng từng muốn bổ sung vào đội hình mẫu trung phong cao to, sở hữu khả năng bật nhảy tốt điển hình như Dusan Vlahovic, nhưng bất thành.

Chính vì vậy,  Arteta phải sử dụng những tình huống phối hợp nhỏ, hay đột phá từ các cá nhân trên hàng công để khỏa lấp điểm yếu này. Không thể phủ nhận tân binh Gabriel Jesus cũng có thể tận dụng khả năng chạy chỗ thông minh để tạo ra những cú đánh đầu hiểm hóc, nhưng rõ ràng những pha bóng như vậy hiếm khi xảy ra.

Cody Gakpo passes Arsenal transfer audition and shows Edu one key skill Mikel Arteta wants - Bóng Đá

 Pha không chiến dũng mãnh của Gakpo.

Trong bối cảnh Arsenal đang hướng đến mục tiêu cạnh tranh danh hiệu từ quốc nội cho đến châu lục, Arteta ắt hẳn sẽ muốn "mở khóa" mọi chức năng nơi hàng tiền đạo. Do đó, việc chiêu mộ Gakpo có thể trở thành gạch đầu dòng đầu tiên của ông ở kỳ chuyển nhượng sắp tới.

Cầu thủ người Hà Lan sở hữu những tố chất gần giống như Thierry Henry từ chiều cao, tốc độ cho đến khả năng đánh hơi bàn thắng. Bởi thế, sự hiện diện của anh hứa hẹn sẽ mang đến sự nâng cấp toàn diện cho mặt trận tấn công Pháo thủ, đặc biệt ở các pha không chiến.

Arsenal không thiếu những chân tạt bóng chất lượng có thể kể đến như Kieran Tierney, Ben White, Bukayo Saka hay Oleksandr Zinchenko. Họ chỉ cần thêm một trung phong giàu khả năng không chiến và chọn vị trí tốt để giúp đội nhà có thêm 1 phương án tấn công mỗi khi lối chơi truyền thống gặp bế tắc, đặc biệt là trước những đối thủ quyết định bố trí hàng phòng ngự số đông.

Theo nguồn tin từ Fabrizio Romano, các đội bóng muốn sở hữu Gakpo sẽ cần phải bỏ ra ít nhất 50 triệu euro, đúng như yêu cầu của phía PSV.
 

Trường Sơn - theo xevathethao.vn | 08:54 22/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục