Áp lực và kỳ vọng khiến Dortmund rơi vào khủng hoảng

14:19 Thứ ba 14/11/2023

TinTheThao.com.vnDẫn nguồn từ Get Germany Football News, nhà tâm lý học Rene Paasch đã có những nhận định về tình trạng khủng hoảng của Borussia Dortmund.

Mùa giải trước, Borussia Dortmund đã tiến rất gần tới Chiếc đĩa bạc Bundesliga nhưng ở vòng đấu cuối cùng họ lại thất bại trong việc giành chiến thắng trước FSV Mainz 05 và đành ngậm ngùi nhường chức vô địch cho đại kình địch Bayern Munich.

Trong mùa giải mới, Dortmund tiếp tục khiến các cổ động viên thất vọng sau 2 thất bại gần nhất trước Bayern Munich và thua ngược trước Stuttgart. Hiện tại, đội bóng của HLV Edin Terzic đang xếp thứ 5 sau 11 vòng đấu và kém đội đầu bảng là Bayer Leverkusen tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Có thể nói khả năng vô địch Bundesliga của Dortmund trong mùa giải này là khó thể xảy ra.

Áp lực và kỳ vọng khiến Dortmund rơi vào khủng hoảng - Bóng Đá

Các cầu thủ Dortmund gặp phải nhiều vấn đề về tâm lý thi đấu.

Theo báo cáo của Sky Germany, nhà tâm lý học thể thao, giáo sư tiến sĩ Rene Paasch nhận định rằng các cầu thủ Dortmund đang gặp những rào cản về tâm lý và họ cần phải nghiêm túc giải quyết các vấn đề này trước khi tình trạng này trở nên xấu hơn. Paasch chia sẻ: “Tôi luôn nhận thấy rằng Borussia Dortmund gặp khó khăn trong việc đối phó với áp lực và kỳ vọng rất lớn dành cho đội bóng vùng Ruhr."

“Nhưng nếu chúng không xảy ra thì điều ngược lại sẽ trở nên rõ ràng hơn. Đội bóng không có sự nhất quán, tâm lý cầu thủ không ổn định và thiếu sự phối hợp hiệu quả trên sân."

Nhà tâm lý học người Đức cho biết thêm Die Schwarzgelben có những cầu thủ chất lượng hàng đầu thế giới nhưng họ lại không có sự ăn ý với phần còn lại của đội bóng: “Điều này thường bị bỏ qua trong bóng đá và ở Dortmund, đội bóng đã chi rất nhiều tiền cho những cầu thủ giỏi nhưng tôi có cảm giác rằng họ không có đóng góp gì vào lối chơi chung của toàn đội."

Sau đó, Paasch đề cập đến vị HLV trưởng Edin Terzic: “Phong cách lãnh đạo, khả năng giao tiếp và khả năng đồng cảm của huấn luyện viên đối với các cầu thủ cũng đóng một vai trò lớn. Tôi vẫn nghĩ anh ấy có điểm yếu về khả năng lãnh đạo.”

Áp lực và kỳ vọng khiến Dortmund rơi vào khủng hoảng - Bóng Đá

Paasch cho rằng HLV Terzic thiếu tố chất lãnh đạo.

Tiếp theo, Paasch chuyển sang vấn đề bản sắc của Dortmund khi ông cho rằng các cầu thủ của Dortmund đã thiếu quyết tâm chiến thắng mỗi khi bước vào trận derby nước Đức: "Làm sao họ có thể thua Bayern liên tục được? Nếu chúng ta có một thái độ đúng thì họ đã thể hiện được điều đó trên sân hoặc có thể họ đã có suy nghĩ thua cuộc không chỉ trong trận đấu mà còn trong cuộc sống hằng ngày."

Kết thúc buổi nói chuyện, tiến sĩ Paasch cho rằng toàn bộ câu lạc bộ cần nhìn nhận vào kết quả ở hiện tại để sớm có phương án giải quyết và thay đổi được tình trạng của câu lạc bộ đang gặp phải. Kỳ nghỉ quốc tế sẽ là thời gian mà HLV Terzic cùng các học trò nhìn nhận lại vấn đề và có sự chuẩn bị tốt cho những trận quan trọng trước Leverkusen và Leipzig ở Bundesliga cùng với 2 trận cuối cùng ở vòng bảng Champions League trước AC Milan và Paris Saint-Germain.

Tuấn Tú | 13:49 14/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục