An Giang quyết thăng hạng

09:32 Thứ hai 28/01/2013

Dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng không vì thế mà HV.An Giang phải chịu ảnh hưởng nhiều. Mới đây, HLV Nhan Thiện Nhân xác nhận trong tay ông đang sở hữu đến 31 cầu thủ. Do đã ký hợp đồng với tất cả nên ông Nhân đang cố gắng lựa chọn những cầu thủ tốt nhất để đăng ký cho mùa giải mới.

HV.An Giang (phải) được xem là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho một vé thăng hạng V-League 2014. Ảnh: Dương Thu

Dù đã mạnh tay thanh lý cầu thủ sau mỗi mùa bóng nhưng do năm nay, các CLB ở Campuchia không mượn thêm người ở HV.AG mà trả về, dẫn đến việc CLB đang dư thừa lực lượng. Vấn đề lớn nhất hiện tại của đội bóng miền Tây là làm sao kết nối tất cả những con người hiện có thành một khối thống nhất. Năm nào, lực lượng CLB cũng được làm mới nên làm sao để có một lối chơi nhuần nhuyễn giữa các cầu thủ là vấn đề đau đầu với HLV Nhan Thiện Nhân.

Ông Nhân cho biết, đội bóng bây giờ đang tích cực tập luyện thể lực và tuyển chọn những cầu thủ tốt nhất, còn lối chơi vẫn chưa có gì đặc biệt. Thế nên, trong các trận đấu tập gần đây, HV.AG có thành tích không tốt. Chiều qua, họ thậm chí còn để thua đội hạng Nhì Tây Ninh 0-1 khi đá giao hữu. Trước khi bước vào kỳ nghỉ Tết, HV.AG sẽ có trận đấu với XMXT.SG để rèn luyện thêm. Sau khi tập trung trở lại, HV.AG sẽ liên tục đá giao hữu để chạy đà tốt nhất cho mùa bóng 2013.

Ở mùa bóng tới, lãnh đạo đội bóng này đặt mục tiêu rất cao cho thầy trò ông Nhân: hoặc lên hạng, hoặc giải tán. Sau những lần “lỡ hẹn” đầy tiếc nuối những năm trước đây, lãnh đạo CLB đã rất thất vọng với thành tích không đáng với sự đầu tư. Thông điệp trên khiến toàn đội phải quyết tâm hoàn thành cho bằng được mục tiêu đặt ra. Để động viên tất cả, lãnh đạo CLB cũng hứa trao những phần thưởng tương xứng với công lao các cầu thủ.

Số tiền thưởng cho đội khi thắng trận vẫn được duy trì đều đều. Ngoài doanh nghiệp thủy sản Hùng Vương tài trợ hơn 50 % cho CLB, phía tỉnh An Giang cũng hỗ trợ phần còn lại để giúp đội bóng có khoảng 20 tỷ đồng hoạt động trong năm nay, đấy là con số không tồi trong cảnh của khó người khôn hiện tại.

Mùa giải hạng Nhất 2013 sẽ có 3 suất lên hạng, và theo ông Nhân thì HV.AG đã xác định “bây giờ hoặc không bao giờ lên hạng”. HV.AG đã chuẩn bị sẵn tư tưởng sống còn để nhập cuộc. Cơ hội không nhỏ mở ra cho CLB miền Tây vì năm nay chỉ có 8 CLB dự giải hạng Nhất. Cộng thêm việc TDC.BD và Hà Nội không thể lên hạng do đã có đội lớn ở V-League, nên cơ hội cho HV.AG là một chọi một.

Dẫu vậy, ông Nhân không khỏi lo lắng khi đội hình của ông phải làm mới hoàn toàn và đến giờ, vẫn chưa định hình lối chơi. “Phải đợi qua Tết, đội bóng tích cực đá giao hữu hơn để các cầu thủ có điều kiện hiểu nhau thì mới có thể nhuần nhuyễn hơn được. Dù cơ hội cho HV.AG mùa này không nhỏ nhưng nhìn sự chuẩn bị của cả 6 CLB còn lại thì họ cũng máu mê lên hạng không kém chúng tôi. XSKT.CT, Than Quảng Ninh, QNK.QN hay SQC.BĐ đều rất đáng gờm. Hơn nữa, mùa bóng chỉ kéo dài có hơn chục vòng đấu. Nếu sảy chân thì có thể cũng không kịp sửa sai…”.

Dẫu vậy, cơ sở để ông Nhân tin tưởng vào một suất lên hạng của HV.AG là ngoài truyền thống (HV.AG nhiều mùa giải qua luôn nằm trong tốp 5 và được xem là “ông lớn” của giải hạng Nhất), đội bóng miền Tây còn sở hữu một đội hình thuần chất địa phương.

Ngoài ra, hàng công đang là niềm hy vọng lớn của HV.AG. Bên cạnh tiền đạo kỳ cựu Agostinho về đầu quân, họ còn có thêm chân sút từng khoác áo U20 Nigeria là Uche Iheroume. Để có được chữ ký của chân sút gốc Phi này, HV.AG chỉ phải trả một cái giá không đắt (lương khoảng 4.000 USD/tháng, lót tay khoảng 500 triệu/năm).

Uche đang trong độ chín của sự nghiệp (sinh năm 1987) và từng có không ít kinh nghiệm trong màu áo XSKT.CT, Trẻ SHB.ĐN. Kinh nghiệm của Agostinho và sức càn lướt của Uche sẽ giúp HV.AG sở hữu những ngòi nổ đáng sợ trên hàng công.

Được xem là ứng viên đáng gờm cho suất lên hạng mùa này, nhưng vấn đề là HV.AG có tránh được vết xe đổ của mình trước đây hay không lại là một câu chuyện chưa rõ hồi kết.
Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục