Amrabat đá chính, Mount ở vị trí mới - công thức chiến thắng cho M.U ở trận cầu đinh

19:27 Chủ nhật 10/09/2023 | 1

TinTheThao.com.vnVới 2 trận thua trong 4 trận mở màn, áp lực sẽ đè nặng lên Man United khi họ trở lại thi đấu vào cuối tuần tới.

 

Thầy trò HLV Erik ten Hag đã có một khởi đầu mùa giải khó khăn. Không đội nào có thể vô địch Premier League trong những tuần đầu mùa giải, nhưng nhiều đội có thể mất đi hy vọng vô địch nếu nhập cuộc chậm chạp.

Với thành tích bết bát của Man United, sẽ có rất nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ dường như đã từ bỏ mọi hy vọng mong manh về cơ hội đăng quang của đội nhà. Thành tích sân khách tệ hại của đội chủ sân Old Trafford vẫn chưa được cải thiện trong mùa giải này với những thất bại trước Tottenham và Arsenal, và mọi chuyện cũng không dễ dàng hơn chút nào ở chuyến làm khách trước Bayern Munich vào cuối tháng.

 - Bóng Đá

 Ten Hag buộc phải có những thay đổi.

 Nếu Man United muốn thực sự thách thức những đội mạnh nhất châu Âu một lần nữa, thì họ cần phải tìm cách giải quyết thành tích sân khách. Đó là điều mà Ten Hag chắc chắn đang cân nhắc ngay bây giờ. Một giải pháp có thể nằm ở cách tiếp cận của Man United đối với những trận đấu này và một sự thay đổi nhỏ trong chiến thuật cũng có thể là chìa khóa giúp họ thay đổi vận mệnh.

Andre Onana đã có một khởi đầu ổn định ở câu lạc bộ mới của mình và khẳng định vai trò ở khả năng tấn công từ phía sau. Trước mặt anh, Ten Hag cũng không cần có sự thay đổi nào, với bộ tứ hậu vệ Aaron Wan-Bissaka, Raphael Varane, Lisandro Martinez và Luke Shaw được ưu tiên hơn khi họ đã hoàn toàn sung sức. Dù về lâu dài, Man United rõ ràng cần một trung vệ trẻ hơn, cùng một hậu vệ phải toàn diện hơn.

Sự thay đổi lớn nhất sẽ là ở cách bố trí hàng tiền vệ. Trong vài năm gần đây, những kết quả tốt nhất mà Man United gặt hái được là khi áp dụng cách tiếp cận thận trọng hơn, tập trung vào việc phòng ngự phản công, pressing mạnh mẽ khiến đối phương mắc sai lầm. Đó là một công thức không thể bỏ qua nhưng có thể được cải tiến bằng một vài chỉnh sửa trong tương lai, khi họ cũng cần làm tốt ở khâu kiểm soát bóng và tạo ra mối đe dọa liên tục trước những đội 'chiếu dưới'.

 - Bóng Đá

 Một đội hình đáng gờm để Ten Hag cân nhắc sử dụng.

Ten Hag đã ám chỉ rằng ông có thể cân nhắc sử dụng bản hợp đồng mùa hè Sofyan Amrabat cùng với Casemiro nơi hàng tiền vệ và đó có vẻ là một giải pháp hợp lý, dựa trên cả đặc điểm phòng thủ và tấn công mà bộ đôi này sở hữu. Man United cũng đã đạt được thành công khi sử dụng Bruno Fernandes trong vai trò đá lệch cánh ở mùa giải trước, nhưng Mason Mount cũng có vẻ rất phù hợp với vai trò này. Một điều lý tưởng là Fernandes và Mount đều có thể hoán đổi vị trí một cách nhanh chóng, tạo nên sự linh hoạt, biến hóa trong lối chơi.

Không còn bất kỳ tranh cãi nào về vị trí tốt nhất của Marcus Rashford. Ngôi sao người Anh có thể còn nguy hiểm hơn sau sự xuất hiện của Rasmus Hojlund. Ngay từ màn xuất hiện ngắn ngủi trong trận gặp Arsenal, tuyển thủ Đan Mạch cho thấy anh có rất nhiều thứ để cống hiến, từ khả năng di chuyển, lối chơi liên kết cho đến ghi bàn.

Đội hình tối ưu của Man United: Onana; Wan-Bissaka, Varane, Martinez; Shaw; Casemiro, Amrabat, Fernandes; Mount, Rashford, Hojlund.

Minh Tuấn | 18:29 10/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục