Alonso sẽ được nâng tầm tại Real

17:37 Thứ năm 28/03/2024

TinTheThao.com.vnNếu đến Los Blancos, dàn hảo thủ của Real Madrid sẽ chắp cánh đưa Xabi Alonso lên một tầm cao mới.

Huấn luyện viên đang lên của Bayer Leverkusen, Xabi Alonso, có vẻ như là chiến lược gia được thèm muốn nhất trên thị trường lúc này. Alonso nhận được nhiều lời mời chào dù vô số những ông thầy có tên tuổi như Thomas Tuchel, Hansi Flick và thậm chí cả Jose Mourinho sẽ phải đi "rải CV" trong năm nay.

Liverpool target Xabi Alonso tipped to leave Bayer Leverkusen by his own captain - Bóng Đá

 Alonso còn được chào đón nhiều hơn những người tiền bối.

Ông đã và đang dẫn dắt Leverkusen trong một mùa giải bất bại tại Bundesliga và thậm chí còn reo rắc nỗi khiếp sợ cho Bayern Munich, bao gồm cả trận đối đầu gần đây nhất giữa hai bên.

Cựu tiền vệ của Liverpool, Real Madrid và Bayern Munich đang được cả 3 câu lạc bộ này săn lùng ráo riết. 2 đội bóng áo đỏ sẽ phải đi tìm người thuyền trưởng mới vào mùa hè năm nay, trong khi Madrid đang để mắt đến Alonso như người thay thế lâu dài cho huấn luyện viên huyền thoại Carlo Ancelotti.

Nhìn bề ngoài, Real có vẻ đang gặp bất lợi vì hiện tại họ chưa thực sự cần một cái tên khác khi Ancelotti làm quá tốt nhiệm vụ của mình. Liverpool và Bayern sẽ sẵn sàng theo đuổi Alonso một cách có chủ đích hơn và đề nghị với vị huấn luyện viên trẻ một thỏa thuận ngay lập tức.

Nhưng điều đó không có nghĩa Los Blancos sẽ hoàn toàn bỏ qua. Những người xung quanh Alonso đều đánh giá cao cách ông làm việc có phương pháp như thế nào. Từ trước khi giải nghệ, cựu tiền vệ này đã nung nấu ý định trở thành một nhà cầm quân.

Alonso không chỉ bước vào công việc của Bayer Leverkusen một cách đơn thuần. Ông đã chọn đội bóng nước Đức vì biết rằng họ có những cầu thủ trẻ tuyệt vời mà mình có thể làm việc cùng. Ban lãnh đạo Leverkusen cũng tạo điều kiện để hỗ trợ người thuyền trưởng.

Ông có thể thấy đối thủ của mình, Bayern Munich, đã không thể đem đến sự ủng hộ toàn diện cho những chiến lược gia tài ba và thậm chí còn đá họ ra đường, cho dù đó là chính Carlo Ancelotti hay Hansi Flick không lâu sau khi mang về cho đội bóng cú ăn ba.

Liverpool có rất nhiều điều khiến Alonso quan tâm, vì The Kop luôn là một câu lạc bộ ổn định với những cầu thủ tuyệt vời. Nhưng Real Madrid thậm chí còn có những tài năng xuất chúng hơn như Vinícius Junior, Jude Bellingham, Rodrygo Goes, Eduardo Camavinga, Aurelien Tchouameni, Eder Militão và Andriy Lunin.

Romano Shares Latest 'Information' on Alonso to Liverpool - Bóng Đá

 Real có đủ hảo thủ để giúp Alonso chinh phục mọi danh hiệu.

Alonso có thể tái hiện được những gì mình đang làm được với Leverkusen ở một đẳng cấp cao hơn nữa tại sân Bernabeu. Ông là một người kiên nhẫn cùng tư duy chiến lược. Những huấn luyện viên có tố chất như vậy sẽ sẵn sàng chờ đợi để có cơ hội tốt nhất.

Một yếu tố khác là thành công của Leverkusen, thứ giúp ông có được suất dự Champions League mùa tới. Vì Ancelotti đang ở Madrid và vị trí này vẫn chưa bị bỏ trống, Alonso có thể phát triển dự án Leverkusen ở cúp C1 châu Âu trước khi thực hiện bước tiếp theo tới Madrid, nơi có đầy đủ các công cụ tốt nhất để đưa tên tuổi của huấn luyện viên người Tây Ban Nha lên tầm cao mới.

Đăng Nguyễn | 16:39 28/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục