Alexis Mac Allister là “phương án chữa cháy” hoàn hảo của Liverpool

18:02 Thứ bảy 03/02/2024

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Argentina đã gây bất ngờ cho “The Kop” khi anh buộc phải chơi ở đáy hàng tiền vệ.

Khi Alexis Mac Allister ký hợp đồng với Liverpool ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, có lẽ chính anh cũng không thể hình dung đến viễn cảnh mình sẽ phải dành phần lớn thời gian trong mùa giải đầu tiên tại sân Anfield để chơi ở đáy hàng tiền vệ. Nhưng huấn luyện viên Jurgen Klopp buộc phải làm vậy vì ông chẳng còn lựa chọn nào khả dĩ hơn.

 - Bóng Đá

Alexis Mac Allister chỉ vừa mới đến Liverpool vào mùa hè năm ngoái.

Nhà vô địch World Cup 2022 được trao lại chiếc áo số 10 của Sadio Mane, đi kèm với đó là lời hứa hẹn sẽ có thêm những cầu thủ có khả năng phòng ngự theo chân anh cập bến nửa đỏ vùng Merseyside. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, mọi việc lại không đi đúng theo kế hoạch mà ban lãnh đạo đội bóng thành phố cảng đặt ra.

Moises Caicedo và Romeo Lavia, hai mục tiêu Liverpool nhắm đến đều lựa chọn Chelsea là bến đỗ tiếp theo trong sự nghiệp. Wataru Endo, phương án chữa cháy của “The Kop” đến muộn, anh cần thời gian để thích nghi với thứ bóng đá giàu thể lực của Ngoại hạng Anh, chưa thể ra sân ngay lập tức.

Khi cựu cầu thủ VfB Stuttgart dần bắt nhịp với giải đấu hấp dẫn nhất xứ sở sương mù và nhận được sự yêu mến từ cổ động viên “The Kop”, anh lại phải quay trở về cùng đội tuyển quốc gia Nhật Bản tham dự Asian Cup. Trách nhiệm quán xuyến hàng tiền vệ thêm một lần nữa đặt lên vai Alexis Mac Allister.

Cực chẳng đã, ngôi sao 25 tuổi mới phải đảm nhiệm vị trí này, nhưng chưa lúc nào anh khiến huấn luyện viên Jurgen Klopp buồn lòng. Cách đây vài ngày, Alexis Mac Allister đã “làm gỏi” tuyến giữa Chelsea, khi giành chiến thắng 11 pha tranh chấp tay đôi và sở hữu 8 pha tắc bóng. Bên cạnh đó còn là tỷ lệ chuyền bóng thành công lên đến 90,1%.

Alexis Mac Allister dễ dàng “bỏ túi” bộ đôi Moises Caicedo và Enzo Fernandez. Nên nhớ rằng, “The Blues” phải bỏ ra khoảng 221 triệu bảng để đưa cả hai cập bến sân Stamford Bridge. Nhờ sự bền bỉ và kỹ thuật, cầu thủ người Argentina như một “cỗ máy đếm nhịp” ở khu vực trung lộ, cũng không ngại tranh chấp tay đôi khi cần thiết.

 - Bóng Đá

Jurgen Klopp buộc phải để anh đá ở vị trí tiền vệ mỏ neo.

Cuối tuần này, Liverpool và Alexis Mac Allister phải đối diện với một thử thách không hề dễ dàng. “The Kop” tới làm khách trên thánh địa Emirates của Arsenal trong một trận đấu có tính chất quan trọng bậc nhất mùa giải. Gần như chắc chắn, cầu thủ mang áo số 10 sẽ tiếp tục đá ở vị trí tiền vệ mỏ neo.

Khác với Moises Caicedo hay Enzo Fernandez, Declan Rice là một ngôi sao đích thực. Chưa kể Arsenal còn có lợi thế sân nhà. Đây chắc chắn sẽ là một cuộc chiến không khoan nhượng ở giữa sân. Liverpool cần Alexis Mac Allister ra sân với phong độ tốt nhất. Bởi việc chiếm ưu thế ở khu vực trung lộ sẽ đóng vai trò tiên quyết dẫn đến chiến thắng dành cho cả hai đội.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 17:04 03/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục