Alessandro Matri khủng hoảng: Trò cưng cũng hết kiên nhẫn

14:27 Thứ tư 16/10/2013

11 triệu euro (chưa kể tiền thưởng) để mua Alessandro Matri từ Juventus, đó là bản hợp đồng đắt giá nhất mà Milan thực hiện ở kỳ chuyển nhượng mùa hè. Thế nhưng, hiệu quả của tiền đạo này lại không tỷ lệ thuận với số tiền. Giờ đây, HLV Massimiliano Allegri và cả người hâm mộ dường như đã cạn kiệt kiên nhẫn với Matri.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Trận giao hữu thua Caen thực sự là giọt nước làm tràn ly. Trước hàng thủ đội bóng hạng 2 của Pháp, Matri chẳng làm nên trò trống gì trong 71 phút trên sân. Thất vọng nối tiếp thất vọng, gần 50 ngày khoác áo Rossoneri, Matri vẫn không biết đến bàn thắng. Điều đáng nói là vào thời điểm Giampaolo Pazzini chấn thương rồi đến lượt Mario Balotelli bị treo giò, anh cứ liên tiếp phung phí cơ hội này đến cơ hội khác. Tính ra, Matri đã được đá chính 5/8 trận ở cả Serie A và Champions League (513 phút) nhưng rốt cuộc vẫn im tiếng.

Tuột dốc phong độ khiên Matri đang dần mất dấu trong màu áo AC Milan

Chắc chắn Matri đang rơi vào cuộc khủng hoảng nghiêm trọng về phong độ, cũng giống như chuỗi 11 trận “tịt ngòi” của Pazzini cùng thời điểm năm ngoái. Theo bảng chấm điểm trung bình mỗi trận mà tờ Il Corriere dello Sport đánh giá thì tiền đạo 29 tuổi này đạt 5,36 điểm, chỉ có Constant (5,17), Nocerino (5,25) và Niang (5,3) là tệ hơn. Rõ ràng, nếu Matri ghi bàn, Milan đã có thể bớt phụ thuộc vào Balotelli và chưa chắc đã khốn khổ như hiện nay.

Tất nhiên, HLV Allegri không thể mãi đặt niềm tin vào học trò cưng của mình tại Cagliari. Ngay trận gặp Udinese vào thứ Bảy tới, Matri sẽ mất suất đá chính khi Balotelli hết hạn treo giò. Về lâu dài, trước việc Pazzini bình phục chấn thương trong tháng 11, anh cũng chẳng còn cơ hội ra sân. Đấy là lý do mà vào tháng 1 tới, Matri hoàn toàn có thể bị đem bán. Trong trường hợp chia tay Milan, bến đỗ mới của anh nhiều khả năng là ở nước ngoài.

Milan thay đổi chiến thuật

Bán Matri, đưa về Honda là kế hoạch của Milan trong tháng 1. Cùng với Rami ở hàng thủ và Kaka bình phục, HLV Allegri có ý định thay đổi chiến thuật. Theo đó, thay vì 4-3-1-2, trong sơ đồ 4-2-3-1, Honda, Kaka và Balotelli sẽ hỗ trợ phía sau Pazzini, còn De Jong đá cặp với Montolivo ở hàng tiền vệ.
Hoàng Max | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục