Ai là cầu thủ chơi tệ nhất trận El Clasico vừa qua?

19:29 Thứ hai 29/10/2018 | 1

TinTheThao.com.vnĐội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid đã 'chết gục' trước Barcelona trên sân Nou Camp vào tối hôm qua.

Đây là lần đầu tiên sau hơn 10 năm, El Clasico không có sự góp mặt của Ronaldo và Messi, và Julen Lopetegui ngồi trên băng ghế chỉ đạo (người cũ Barca) cũng chỉ có thể giúp Real Madrid không quá lép vế trước Barca ở các thống kê về kiểm soát bóng trong cả trận. Nhưng hoá ra điều đó lại là một liều thạch tín kết liễu chính họ.

Nói như vậy là bởi vì đội khách mất thế trận hoàn toàn trong hiệp một vì khả năng kiểm soát bóng chưa đầy 35%, nhưng nó lại khiến họ tập trung phòng ngự hơn thay vì lao lên như 45 phút còn lại, để rồi nhận cái kết đắng ngắt trước Luis Suarez và các đồng đội của anh.

Ai là cầu thủ chơi tệ nhất trận El Clasico vừa qua? - Bóng Đá

 Các cầu thủ Real Madrid hầu như đều chơi tệ.

Trung vệ đội trưởng Sergio Ramos được coi như vị trí tử huyệt của Real Madrid và anh đã chơi tệ hại nhất trong trận siêu kinh điển lượt đi tại La Liga mùa này. Để chứng minh quan điểm, chúng ta cần xét đến rất nhiều khía cạnh khác nhau cũng như những số liệu thống kê sau trận...

Có thể nói, đây là một ngày đáng quên với ngôi sao sinh năm 1986, khi không những không thể ngăn cản các chân sút bên phía Barcelona mà còn khiến Real Madrid luôn phải sống trong lo sợ từ các đường chuyền ngớ ngẩn của mình sang vị trí khác bên phần sân nhà.

Thật lạ là Ramos lại không thể giành chiến thắng trong bất cứ pha tranh chấp trên không nào ở trận này, một điều được coi như sở trường và vũ khí lợi hại nhất của trung vệ chỉ cao 1m83. Thống kê này thậm chí còn thấp hơn cả 'chú bé tí hon' Jordi Alba bên phía đối thủ.

Ai là cầu thủ chơi tệ nhất trận El Clasico vừa qua? - Bóng Đá

 Ramos thất bại trong tranh chấp trên không và trực tiếp dẫn đến bàn thua thứ 4 (ảnh dưới).

Cựu cầu thủ Sevilla cũng chẳng biết làm thế nào để ngăn cản những đường lên bóng từ bên đối diện với chỉ số bằng không. Ngoài ra, anh còn là người trực tiếp mắc lỗi dẫn đến bàn thua thứ 4 của Real Madrid và phần nhiều các pha lập công của Barca đều 'dính líu' đến Ramos.

Tất nhiên, sai lầm chung ở đây thuộc về cả một hệ thống mà huấn luyện viên Lopetegui đang áp dụng cho các học trò của mình. Nhưng làm thế nào để Real Madrid dùng tiki-taka đối đầu với những người Catalan vốn đã thấm nhuần tư tưởng đó từ bao năm qua?

Nacho Fernandez không biết tấn công và cũng chẳng hiểu thế nào là phòng ngự. Đó cũng là điểm yếu lớn mà Alba khai thác mạnh mẽ bên hành lang trái. Trong khi đó, Marcelo buộc phải dâng cao tìm kiếm cơ hội dù anh ta chỉ là một hậu vệ, và lỗ hổng phía dưới đã không thể được bù đắp bởi một Ramos chơi dưới sức.

Ai là cầu thủ chơi tệ nhất trận El Clasico vừa qua? - Bóng Đá

 Ramos là cầu thủ được chấm điểm thấp nhất trận El Clasico.

Nhưng dù thế nào đi nữa, trung vệ đội trưởng của Real Madrid vẫn là người chơi tệ hại nhất ở trận này. Điểm số thấp nhất (6,1) được chấm bởi Whoscored chấm thực tế là xết về thống kê chung. Nhưng rõ ràng rất hiếm khi người ta thấy Ramos tỏ ra lép vế đến vậy, ngay cả những lúc anh phải nhận thẻ đỏ tại El Clasico.

Vũ Quang Toản | 19:00 29/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục