AC Milan bại trận ngày ra quân: Một Rossoneri nhạt toẹt...

16:40 Thứ hai 27/08/2012

AC Milan đã có sự khởi đầu tệ hại ở Calcio mùa này khi bại trận ngay tại San Siro trước tân binh Sampdoria. Một trận thua, một điềm báo về một mùa giải đầy khó khăn với thầy trò Allegri.

Milan đã trải qua một mùa hè yên ả khi không có những vụ chuyển nhượng đình đám hay thay đổi lớn về mặt nhân sự nào. Họ vẫn tin dùng những gương mặt cũ kết hợp cùng những tân binh trẻ trung nhưng chưa khẳng định được tài năng. Điều này cho thấy Milan không khác gì “đánh bạc” tương lai của mình với những nhân tố ấy.

Họ vẫn đá 4-3-1-2 nhưng cách thức vận hành của nó lại quá đỗi lạc hậu và thiếu hẳn những yếu tố tạo nên sự phá cách nhằm tăng tính đột biến. Những thất bại trong các trận giao hữu đầu mùa bóng đã cho thấy rõ rệt điều đó. Và khi mùa giải bắt đầu, ở ngay trận ra quân, Milan tiếp tục phạm sai lầm.

Một mình Robinho (phải) không thể giúp AC Milan thoát khỏi trận thua - Ảnh: Internet

Hàng thủ chắp vá của Milan hoàn toàn rơi vào thế bị động trong các tình huống tấn công nhanh của đối thủ, từ các tình huống ở trung lộ đến các pha bóng trên không. Tuyến giữa sau sự ra đi của “Giáo sư” Seedorf cũng mất hẳn tính sáng tạo, điều mà tân binh Montolivo vẫn chưa làm được dù được kì vọng rất nhiều. Trong khi đó, hàng công lại chơi thiếu hiệu quả và chưa thể tạo được sức ép lên hàng thủ đối phương, từ Robinho, El Shaarawy hay đến cả tân binh Pazzini.

Cầm bóng hơn 60%, tung ra 23 cú sút nhưng lại chẳng có lấy nổi một bàn thắng. Sự vô duyên đến kì lạ của các chân sút Milan đã khiến họ phải trả giá. Hàng công đã vậy, hàng thủ lại cũng chẳng khá hơn khi phòng thủ hớ hênh và tạo điều kiện cho Sampdoria ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Vậy Milan rút ra được những gì sau trận đấu này?

1. Hàng thủ cần được chấn chỉnh nhanh chóng.

2. Tuyến giữa cần phải mạnh dạn cầm bóng và triển khai tấn công, đa dạng hóa hơn nữa các tình huống làm bóng, đẩy bóng ra biên, kéo giãn đội hình của đối phương.

3. Các tiền đạo cần hoạt động rộng hơn nữa, tích cực tranh chấp bóng và biết lùi về tìm kiếm cơ hội cho mình.

Một trận thua trong ngày ra quân cũng chưa thể nói lên điều gì. “Guồng máy” Milan vẫn chưa thể vận hành trơn tru, cần thời gian để cho nó “nóng máy” và thật sự chỉ có “vấn đề” nếu như nó tiếp tục “vận hành” như ở trận đấu với Sampdoria vừa qua. Một Milan cũ kỹ, nhạt toẹt, vô vị chính là hình ảnh tiêu biểu ở San Siro trong ngày khai màn Calcio. Và liệu nét tươi mới có hiện hữu ở Rossoneri một tuần sau khi làm khách trước Bologna hay không?

(Bạn đọc: Ngân Lệ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục