Aaron Ramsdale sẵn sàng gia nhập Newcastle vào mùa hè 2024

13:49 Thứ sáu 05/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport phân tích về khả năng gia nhập Newcastle United của thủ thành Aaron Ramsdale vào mùa hè 2024.

Trong những ngày qua đã có nhiều tin đồn về việc câu lạc bộ Newcastle United muốn chiêu mộ thủ thành Aaron Ramsdale của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024.

Hiện tại, tương lai của Ramsdale tại sân Emirates là không chắc chắn khi cầu thủ này phải ngồi dự bị dưới sự quản lý của Mikel Arteta và theo nguồn tin từ trang Give Me Sport, thủ môn 25 tuổi người Anh khá "cởi mở" về triển vọng gia nhập đội chủ sân St James’ Park.

Sau gần 3 năm gắn bó với Arsenal, Ramsdale có thể phải rời sân Emirates vào cuối mùa giải 2023/24, sau khi gia nhập từ Sheffield United với bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2021.

Ban đầu, Ramsdale đóng vai trò là thủ thành số 1 của Arteta với việc gia hạn hợp đồng đến năm 2026, kèm theo tùy chọn thêm một năm. Tuy nhiên, sau khi Arsenal chiêu mộ thủ môn của Brentford là David Raya theo dạng cho mượn kéo dài một mùa giải với lựa chọn mua đứt thì Ramsdale đã bị giáng xuống vị trí thứ hai và chỉ được tham gia các trận đấu cúp cùng các trận đấu ở vòng bảng Champions League.

Exclusive: Aaron Ramsdale 'Open-Minded' About Joining Newcastle - Bóng Đá

Ramsdale mất vị trí chính thức vào tay của Raya.

Trong khi đó, lựa chọn số một hiện tại của Eddie Howe, Nick Pope đã phải ngồi ngoài phần lớn mùa giải vì chấn thương vai khiến ông phải sử dụng thủ môn 35 tuổi Martin Dubravka. Vì vậy, nhu cầu bổ sung một nhân sự chất lượng ở cùng vị trí là ưu tiên hàng đầu của Newcastle trong mùa hè tới.

Ngoài ra, HLV trưởng của The Magpies đã từng có thời gian làm việc với Ramsdale trong thời gian nắm quyền tại AFC Bournemouth, trước khi bộ đôi này rời sân vận động Vitality sau khi xuống hạng từ Premier League vào năm 2020.

Không rõ Ramsdale sẽ giải quyết việc chuyển nhượng như thế nào vào mùa hè vì dự kiến anh sẽ tham dự EURO 2024 cùng đội tuyển Anh khi mùa giải quốc nội kết thúc. Tuy nhiên rõ ràng thủ môn này muốn ở lại Premier League và có thể quyết định sẽ được đưa ra sau khi giải đấu kết thúc.

Chuyên gia Dharmesh Sheth của Sky Sports đã bày tỏ quan điểm về tình hình tương lai ngôi sao Pháo thủ. Ông chia sẻ: "Ramsdale là tuyển thủ Tam sư. Nếu anh ấy muốn tiếp tục chơi cho tuyển Anh, rời đi vào mùa hè sẽ phải là tình huống quyết định sự nghiệp của anh ấy, anh ấy sẽ cần được ra sân thường xuyên.''

Exclusive: Aaron Ramsdale 'Open-Minded' About Joining Newcastle - Bóng Đá

Tương lai của Ramsdale ở đội tuyển Anh khá rộng mở nếu anh được thi đấu thường xuyên hơn.

Thực tế, vai trò của Nick Pope tại Newcastle không an toàn như hầu hết mọi người tưởng tượng, ngay cả khi sung sức nhất nên Ramsdale hoàn toàn có thể trở thành người gác đền số một tại sân St James’ Park.

Điều duy nhất gây khó khăn cho Newcastle trong thương vụ này là định giá của Ramsdale hiện tại khá cao khi trang Football Transfers đưa tin vào cuối năm ngoái rằng Arsenal muốn nhận được 50 triệu bảng Anh mới đồng ý cho thủ môn dự bị của mình rời đi.

Mặc dù, Chích chòe phải tuân thủ các quy định về lợi nhuận và tính bền vững của Premier League nhưng có vẻ cả Arsenal và Ramsdale đã sẵn sàng cho các cuộc thương lượng chuyển nhượng vào mùa hè này. 

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:51 05/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục