7 ứng cử viên Vua phá lưới Serie A: Đừng quên Lukaku

09:37 Thứ sáu 29/12/2023

TinTheThao.com.vnMùa giải Serie A 2023-2024 đang diễn ra sôi nổi và cuộc đua Capocannoniere đang nóng lên từng ngày.

Lautaro Martinez

Di Marzio Confirms: ‘Lautaro Martinez Wants To Tie Himself To Inter Milan, Good For Italian Football’ - Bóng Đá

 Lautaro luôn là ứng viên số 1.

Chân sút người Argentina hiện là một trong những tiền đạo hàng đầu ở Serie A và đang đi tiên phong cuộc đua giành danh hiệu Vua phá lưới. Với 15 bàn sau 16 trận, anh đang có phong độ ấn tượng cho Inter mùa này. Hồi tháng 9, Martinez đã ghi 4 bàn vào lưới Salernitana. Mặc dù có số bàn thắng mong đợi (xG) là 9,19 nhưng anh đã vượt xa sự kỳ vọng, thể hiện khả năng dứt điểm và ghi bàn xuất sắc của mình.

Domenico Berardi

Cầu thủ chạy cánh người Ý hiện là chân sút ghi bàn nhiều thứ hai ở Serie A với 9 bàn thắng sau 1156 phút thi đấu. Anh đã có xG là 6,24, cho thấy khả năng chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng sắc bén như thế nào. Việc Berardi thường xuyên thực hiện các quả phạt đền cho Sassuolo và hiếm khi đá hỏng cũng tạo nên "uy tín" của cầu thủ này.

Olivier Giroud

Nhà vô địch World Cup người Pháp đã có phong độ ấn tượng trong mùa giải này và đang đóng vai trò then chốt cho Milan bất chấp những khó khăn của Rossoneri. Giroud gia nhập gã khổng lồ Serie A ở mùa giải 2021-2022 từ Chelsea. Với 8 bàn thắng cùng chỉ số xG là 5,91 năm nay, anh vẫn luôn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới ở Serie A.

Victor Osimhen

Osimhen và giấc mơ xưng bá của Arsenal - Bóng Đá

 Không thể gạch tên Osimhen.

Tiền đạo người Nigeria của Napoli là cái tên không thể thiếu. Với 7 bàn sau 13 lần ra sân và chỉ số xG là 6,62, anh tiếp tục phong độ ấn tượng từ mùa giải trước, khi giành giải Vua phá lưới giải đấu với 26 bàn thắng. Khả năng ghi bàn và sự sắc bén của Osimhen khiến chân sút này trở thành một trong những ứng cử viên hàng đầu cho giải thưởng Capocannoniere, dù cầu thủ người Nigeria đang gặp khó khăn trong việc giải quyết những vấn đề nội bộ với đội bóng.

Romelu Lukaku

Vị vua mới của Roma, người gia nhập đội bóng trong mùa hè năm nay theo hợp đồng cho mượn từ Chelsea, đã ghi 8 bàn ở Serie A sau 14 lần ra sân và có xG là 4,94. Anh có thể đã thất bại ở Stamford Bridge, nhưng thành tích tại Serie A luôn rất ấn tượng. Chưa kể Big Rom đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại cho tuyển Bỉ với 83 bàn sau 113 trận. Nói cách khác, anh đơn giản là cái tên không thể thiếu trong danh sách cuộc đua Capocannoniere mỗi mùa giải.

Marcus Thuram

Người thay thế tại Inter của Lukaku đang có phong độ ấn tượng ở mùa giải này khi ghi 7 bàn với chỉ số xG là 8,19 sau 17 trận đấu. Cầu thủ người Pháp, cựu tiền đạo của Borussia Mönchenladbach, đã trở thành nhân tố quan trọng của đội bóng mùa này, thể hiện khả năng ghi bàn của mình ở một vị trí tương đối mới khi trước đây chủ yếu chơi như một tiền vệ cánh tại Bundesliga.

Duvan Zapata

Ngôi sao người Colombia chắc chắn là một trong những tiền đạo hàng đầu Serie A . Zapata gia nhập Torino từ Atalanta trong mùa hè vừa qua và không có gì đáng ngạc nhiên khi anh đã ghi được 5 bàn thắng cho La Granata, bao gồm cú đúp vào lưới đội bóng cũ vào tháng 12. Tiền đạo đến từ Nam Mỹ hiện đang tụt lại phía sau một chút trong cuộc đua Capocannoniere, nhưng 113 bàn thắng sau 298 trận ở Serie A khiến chân sút này không thể bị bỏ qua.

Đăng Nguyễn | 08:39 29/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục