6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại

16:01 Thứ năm 11/04/2024

Nếu như hàng công mang về những chiến thắng thì hàng thủ sẽ mang về những danh hiệu, và trung vệ là vị trí tối quan trọng ở hàng thủ của mỗi đội bóng.

Các tiền đạo luôn là người thu hút được sự chú ý lớn từ những người hâm mộ môn thể thao vua, nhưng với một đội bóng, các trung vệ giữ một vai trò quan trọng không kém. Sau đây là danh sách 6 trung vệ được trang 90min.com bình chọn là những người xuất sắc nhất mọi thời đại. 

6. Sergio Ramos

Ngôi sao người Tây Ban Nha luôn có hai mặt thiện - ác. Bạn có thể yêu hoặc ghét anh, tuy nhiên không thể phủ nhận anh là một trong những trung vệ giỏi nhất lịch sử bóng đá. Khởi nghiệp ở vị trí hậu vệ cánh, nhưng kể từ khi Ramos được Jose Mourinho đưa vào trung tâm hàng thủ, người ta mới thấy được hết phẩm chất của anh. 

Nếu có bất kỳ ai nghi ngờ gì về trình độ của Ramos, hãy xem những danh hiệu mà anh giành được trong suốt sự nghiệp thi đấu. 

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Ramos giành tới 4 chức vô địch Champions League cùng Real Madrid. 

- 5 chức vô địch La Liga
- Hai chức vô địch Ligue 1
- Hai Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha
- Bốn UEFA Champions League
- Bốn FIFA Clubs World Cup
- Vô địch World Cup 2010
- Vô địch EURO 2008 và 2012
- 10 lần được bầu vào FIFPro World XI
- 8 lần lọt vào đội bóng của năm của UEFA
- Hai lần là Hậu vệ xuất sắc nhất mùa giải của UEFA

5. Alessandro Nesta

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Nesta có phong cách chơi bóng vô cùng thông minh. 

Nếu danh sách này chỉ dựa vào tài năng phòng ngự bẩm sinh thì Nesta có thể đã giành được vị trí số một. Nói một cách đơn giản, Nesta là một trung vệ phi thường. Vào một ngày có phong độ ổn định, anh có thể khoá chặt bất kỳ tiền đạo nào trong suốt trận đấu, và vẫn dư thời gian để lên tham gia tấn công. Vấn đề duy nhất cản trở sự vĩ đại của Alessandro Nesta là những chấn thương. 

4. Bobby Moore

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Tuyển Anh vô địch World Cup 1996 với đội trưởng Moore. 

Không có sự đánh giá nào về Moore một cách khách quan hơn vua bóng đá Pele. Cố huyền thoại người Brazil đã nói về đội trưởng đội tuyển Anh vô địch World Cup 1966 như sau: “Tôi đã gặp rất nhiều hậu vệ giỏi với những phong cách chơi bóng khác nhau, nhưng tôi có thể nhắc đến hai người mà tôi cho là khó khăn nhất khi phải đối đầu. Một người là Franz Beckenbauer và người còn lại là Bobby Moore."

3. Franco Baresi

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Baresi khi còn thi đấu. 

Rất nhiều cổ động viên xem Baresi là trung vệ người Ý xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông từng là thủ lĩnh của hàng phòng ngự AC Milan trong suốt 20 năm, góp phần mang về những thành công vang dội cho đội bóng. Đáng chú ý, thời Baresi thi đấu cũng là lúc mà Milan thống trị bóng đá Ý, cũng như châu Âu. 

2. Paolo Maldini

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Maldini có lòng trung thành tuyệt đối với AC Milan. 

Baresi có thể là trung vệ vĩ đại nhất từ trước đến nay của Ý, nhưng Paolo Maldini lại khẳng định mình là hậu vệ vĩ đại nhất từ trước đến nay của đất nướ hình chiếc ủng, bởi một lẽ đơn giản là Maldini có thể chơi cả trong vai trò hậu vệ cánh. 

Khi còn thi đấu, huyền thoại của bóng đá Ý là trung tâm của mọi đội bóng do Arrigo Sacchi và Fabio Capello xây dựng. Màn trình diễn xuất sắc của ông khi Baresi vắng mặt trong trận chung kết Champions League 1994 chính là thời điểm đánh dấu sự tiến hóa từ một hậu vệ cánh thành một trung vệ bậc thầy. 

Suốt sự nghiệp của mình, Paolo Maldini chỉ chơi cho AC Milan với 647 lần ra sân ở Serie A, giành được 26 danh hiệu, trong đó có 5 Cúp C1 châu Âu và 7 Scudetto.

1. Franz Beckenbauer

6 trung vệ vĩ đại nhất mọi thời: Ramos chung mâm với các huyền thoại - Bóng Đá

 Beckenbauer nâng cao chiếc cúp vàng thế giới. 

Không có gì phải bàn cãi về vị trí số 1 trong danh sách này. Cố huyền thoại người Đức là cầu thủ bóng đá vĩ đại thứ tư và là hậu vệ xuất sắc nhất mọi thời đại. Ông đã là đội trưởng của Tây Đức vô địch FIFA World Cup 1974, giành được 3 cúp châu Âu liên tiếp, hai Quả bóng vàng. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:03 11/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục