6 trận tiếp theo sau vòng 8 của top 4 NHA trong cuộc đua vô địch

12:48 Thứ ba 10/10/2023 | 4| 6

Cuộc đua tứ mã gồm Tottenham, Arsenal, Manchester City và Liverpool tới chức vô địch Ngoại hạng Anh đang trở nên hấp dẫn sau 8 vòng đấu đã diễn ra.

Trước khi bước vào các trận đấu quốc tế tháng 10, Tottenham là đội dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh khi xếp trên đối thủ cùng thành phố Bắc London là Arsenal nhờ hiệu số bàn thắng cao hơn khi hai đội cùng có được 20 điểm sau 8 vòng đấu. Manchester City chỉ cách họ hai điểm và hơn Liverpool một điểm sau khi đội bóng của Jurgen Klopp bị cầm hòa trong cuộc đối đầu với Brighton.

Liệu rằng, lịch thi đấu 6 trận tiếp theo sẽ ủng hộ đội bóng nào tiến xa hơn trong cuộc đua vô địch Ngoại hạng Anh?

Tottenham

Sáu trận tiếp theo tại Ngoại hạng Anh: Fulham (sân nhà), Crystal Palace (sân khách), Chelsea (sân nhà), Wolverhampton (sân khách), Aston Villa (sân nhà), Manchester City (sân khách).

Sau 8 trận dưới sự dẫn dắt của HLV Postecoglou, người hâm mộ Tottenham không chỉ vui mừng về việc Tottenham đang đứng đầu bảng mà còn vì lối đá hấp dẫn, sự kiên cường và máu lửa của các cầu thủ được thể hiện trong trận thắng Luton Town trong thế thiếu người đã khiến người hâm mộ Spurs mơ mộng về một cuộc đua vô địch.

Sau kỳ nghỉ quốc tế, Tottenham sẽ phải đối mặt với 3 trận derby London liên tiếp khi phải chạm trán với Fulham, Crystal Palace và Chelsea. Sau đó là các trận đối đầu với Wolverhampton và Villa trước khi hành quân đến sân Etihad để tiếp tục hy vọng về một cuộc lật đổ nhà đương kim vô địch Man City vào ngày 2 tháng 12.

6 trận tiếp theo sau vòng 8 của top 4 NHA trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Tottenham đang thăng hoa dưới thời HLV Postecoglou.

Arsenal

Sáu trận tiếp theo tại Ngoại hạng Anh: Chelsea (sân khách), Sheffield United (sân nhà), Newcastle (sân khách), Burnley (sân nhà), Brentford (sân khách), Wolverhampton (sân nhà).

Với chiến thắng muộn tại Emirates vào chủ nhật vừa rồi, mọi nghi ngờ về việc các cầu thủ của HLV Arteta luôn yếu tâm lý mỗi khi đối đầu với Man City đã được xua tan. Sau đó, những chuyến làm khách đối đầu với Chelsea và Newcastle trong 6 trận tới có lẽ là những thách thức lớn nhất của Arsenal. Xen kẽ đó là những trận đấu tương đối dễ thở khi chỉ phải gặp Sheffield United, Burnley, Brentford và Wolverhampton, Pháo thủ cần phải giành trọn vẹn điểm số trước những đội bóng dưới cơ nếu muốn xua đi nỗi đau mất ngôi vô địch của mùa trước.

6 trận tiếp theo sau vòng 8 của top 4 NHA trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Gabriel Martinelli ghi bàn thắng định đoạt trận đấu với Man City.

Manchester City

Sáu trận tiếp theo trong Ngoại hạng Anh: Brighton (sân nhà), Manchester United (sân khách), Bournemouth (sân nhà), Chelsea (sân khách), Liverpool (sân nhà), Tottenham (sân nhà).

2 trận thất bại liên tiếp chỉ nói lên việc sa sút tạm thời của The Citizens nhưng sẽ là thảm họa thực sự nếu các cầu thủ của HLV Pep Guardiola tiếp tục mất điểm trước những đối thủ khó chịu ở 6 vòng đấu tiếp theo. Trong đó có Brighton và Man United sẽ gây ra nhiều khó khăn cho các cầu thủ của Man City như những trận đối đầu của họ ở mùa giải trước.

Sau trận đấu dễ dàng khi gặp Bournemouth trên sân nhà thì đội nửa xanh thành Manchester sẽ có 3 trận đấu với các đối thủ xứng tầm như Chelsea, Liverpool và Tottenham, hai trong số ba đội đang cạnh tranh trực tiếp với Man City trong cuộc đua vô địch. HLV Pep Guardiola sẽ phải hi vọng những ngôi sao lớn của mình trở về lành lặn sau khi thực hiện nhiệm vụ quốc tế trước khi đội bóng bước vào một lịch trình đầy khó khăn sắp tới.

6 trận tiếp theo sau vòng 8 của top 4 NHA trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Erling Haaland "tịt ngòi" trong 3 trận đấu gần nhất của Man City.

Liverpool

Sáu trận tiếp theo trong Ngoại hạng Anh: Everton (sân nhà), Nottingham Forest (sân nhà), Luton Town (sân khách), Brentford (sân nhà), Manchester City (sân khách), Fulham (sân nhà).

Mặc dù chỉ có 1 điểm từ 2 trận đấu tại Ngoại hạng Anh gần đây nhưng đội bóng của HLV Klopp vẫn đang thi đấu rất mạnh mẽ trong cuộc đua vô địch khi chỉ cách đội dẫn đầu 3 điểm. Và người hâm mộ của Liverpool có quyền hy vọng việc giành trọn 12 điểm từ các cuộc đối đầu với các đối thủ chiếu dưới như Everton, Nottingham Forest, Luton Town và Brentford trước khi có cuộc đối đầu trực tiếp với với Man City vào ngày 25 tháng 11, trận đấu sẽ quyết định nhiều đến cuộc đua vô địch năm nay.

6 trận tiếp theo sau vòng 8 của top 4 NHA trong cuộc đua vô địch - Bóng Đá

Mohamed Salah lập cú đúp trong trận gặp Brighton.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:18 10/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục