6 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League

06:06 Thứ năm 07/03/2024 | 1

TinTheThao.com.vnLiverpool vẫn đang đứng đầu trên BXH Premier League và hoàn toàn có thể giữ vững vị trí của mình cho đến cuối mùa bóng.

1. Pháo đài Anfield

Liverpool đã giành được 35 trong tổng số 39 điểm tối đa từ các trận đấu trên sân nhà của họ cho đến nay. Đó là thành tích sân nhà tốt nhất ở 4 giải đấu hàng đầu nước Anh. Không một đội bóng nào ở Premier League ghi được nhiều bàn hơn hoặc thủng lưới ít hơn The Kop khi thi đấu trên sân của họ mùa này.

6 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League - Bóng Đá

 Liverpool thật sự mạnh mẽ.

Đội bóng của Jurgen Klopp chỉ thua 1 trong 93 trận ra quân tại Anfield khi Virgil van Dijk đá chính, trong khi thất bại trước Leeds vào tháng 10 năm 2022 là trận thua duy nhất mà họ phải chịu trong gần 7 năm – kể từ tháng 4 năm 2017.

4 trong 5 trận đấu tiếp theo tại Premier League của Liverpool đều diễn ra trên sân nhà, giúp họ có cơ hội để giữ vững phong độ.

2. Khả năng ngược dòng

Liverpool đã giành được 22 điểm sau khi bị dẫn trước ở mùa giải này. Đó là con số cao nhất so với bất kỳ đội nào ở Premier League. Họ đã bị đối phương dẫn trước 12 lần và lội ngược dòng để thắng 6, hòa 4 trong số những trận đấu đó.

Đoàn quân của Klopp đã ghi được 10 bàn thắng trong thời gian bù giờ, giúp họ giành thêm 7 điểm trong mùa giải này. Ngược lại, Arsenal bị dẫn trước 8 lần trong mùa giải này, nhưng chỉ lội ngược dòng để chỉ thắng 2, thua đến 4 trong số đó.

3. Không phải chơi ở Champions League

Europa League là chiếc cúp duy nhất mà Klopp chưa chạm tay vào trong thời gian ở Anfield, sau khi về đích ở vị trí á quân trong mùa giải đầu tiên vào năm 2015-16. Vị chiến lược gia người Đức sẽ không xem thường nó.

Tuy nhiên, đối thủ sắp tới của họ chỉ là Sparta Praha. Hơn nữa, các đội còn lại trong giải đấu này sẽ không hề khó chịu như Inter, Bayern Munich hay Real Madrid. Theo đó, Klopp có thể dễ dàng luân phiên đội hình, nhưng vẫn đảm bảo việc hoàn thành các mục tiêu của mình.

6 lý do Liverpool sẽ vô địch Premier League - Bóng Đá

 Klopp sẽ chia tay Liverpool với vinh quang ở Premier League?

4. Những cầu thủ chủ chốt trở lại

Liverpool tiếp tục vững vàng trên cuộc đua vô địch nhờ các cầu thủ dự bị hay học viện. Và khi các trụ cột trở lại, họ chắc chắn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

Diogo Jota phải nằm trên bàn điều trị ít nhất một tháng nữa. Bù lại, Wataru Endo, Dominik Szoboszlai và Darwin Nunez đã trở lại từ băng ghế dự bị trong chiến thắng trước Nottingham Forest. Curtis Jones, Mohamed Salah và Trent Alexander-Arnold dự kiến sẽ trở lại tập luyện trong tháng này.

5. Sự đa dạng nơi hàng công

Arsenal hay Man City sẽ suy yếu nhiều nếu không có sự phục vụ của các trụ cột như Bukayo Saka, Martin Odegaard hay Erling Haaland, Kevin De Bruyne.

Liverpool không quá lo lắng về điều này. Chỉ riêng ở Premier League, bộ tứ Mohamed Salah, Luis Diaz, Darwin Nunez, Cody Gakpo và Diogo Jota có tổng cộng 45 bàn thắng và 25 đường kiến tạo. Đó là chưa kể đến sự đóng góp của các hậu vệ, tiền vệ và riêng Virgil van Dijk trong các tình huống cố định.

6. Quyền tự quyết trong tay

Mùa giải 2018-19, The Kop đã giành chiến thắng trong 9 trận đấu cuối cùng để cán đích với 97 điểm, nhưng vẫn chấp nhận về nhì, sau Man City. Nhưng mùa này, họ bước vào giai đoạn quyết định với số điểm nhiều hơn Arsenal và Man City - 2 đội vẫn phải đối đầu nhau.

Minh Tuấn | 05:08 07/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục