6 điểm sáng sau trận thắng của M.U: "Kẻ đóng thế" xuất sắc

10:51 Thứ tư 27/12/2023 | 2

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm tích cực xoay quanh màn ngược dòng ngoạn mục của đội chủ sân Old Trafford.

Khởi đầu hoàn hảo

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, Sir Jim Ratcliffe cũng đã chính thức công bố về thương vụ mua lại 25% cổ phần của Manchester United, mở ra một kỷ nguyên mới tại Old Trafford. Vì vậy, có thể nói cuộc tiếp đón Aston Villa là trận đấu mở màn cho triều đại Sir Jim tại câu lạc bộ, và thầy trò HLV Erik Ten Hag đã chào đón vị tỷ phú người Anh một cách vô cùng nồng hậu.

Tinh thần của Quỷ

Chỉ sau 26 phút, Man Utd đã bị dẫn trước với cách biệt 2 bàn ngay trên thánh địa Old Trafford. Xét đến chuỗi phong độ kém cỏi gần đây, chắc chắn các cổ động viên của Quỷ đỏ đã bắt đầu nghĩ đến một thất bại. Song, rốt cuộc thì đoàn quân của Ten Hag đã có cho mình một màn ngược dòng vô cùng ngoạn mục.

 - Bóng Đá

 Man Utd cho thấy tinh thần chiến đấu đáng nể.

Đúng như những gì Rasmus Hojlund chia sẻ sau trận đấu, Man Utd đã giữ vững tinh thần và chiến đấu đến phút cuối cùng, thể hiện được hình ảnh của một đội bóng đầy bản lĩnh.

Hàng công "giải hạn"

Man Utd vốn đang là đội sở hữu thành tích ghi bàn kém cỏi bậc nhất Premier League mùa này, với vỏn vẹn 18 bàn thắng sau 18 vòng đấu. Và trước cuộc thư hùng với Aston Villa, họ đã không ghi bàn trong 4 trận liên tiếp trên mọi đấu trường, điều chưa từng xảy ra kể từ năm 1992.

Dù vậy, hàng công của Man Utd đã bất ngờ có một ngày thi đấu "tưng bừng" trước Villa, và đây mới là lần thứ ba họ ghi được nhiều hơn 2 bàn trong một trận đấu ở Premier League mùa này. Đáng chú ý, đây cũng là trận đấu thứ ba chứng kiến thầy trò HLV Unai Emery phải nhận nhiều hơn 2 bàn thua ở Premier League.

"Kẻ đóng thế" xuất sắc

Đã có nhiều bản hợp đồng đáng chú ý được Man Utd ký kết trong mùa Hè vừa qua, nhưng có thể nói Jonny Evans là trường hợp đặc biệt nhất. Evans trở lại "mái nhà xưa" ở tuổi 35 với giá 0 đồng, và có lẽ, ít ai ngờ rằng anh lại trở thành một trong những thương vụ thành công nhất của Quỷ đỏ.

 - Bóng Đá

 Evans tiếp tục chơi tốt. 

Hiển nhiên, cơ hội ra sân chỉ đến với Evans khi các trung vệ khác dính chấn thương. Và cho đến nay, mỗi khi được trao cho vai trò "đóng thế", anh luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Trước Villa, Evans tiếp tục mang đến một màn trình diễn chắc chắn, gây ấn tượng mạnh mẽ với tình huống cản phá ngay trước vạch vôi ở phút 72.

Bước ngoặt cho Hojlund

Rasmus Hojlund đã ghi được bàn thắng đầu tiên trong lần ra sân thứ 15 của mình tại Premier League, và nhìn cái cách anh lẫn những người đồng đội ăn mừng, dễ dàng nhận thấy pha lập công này mang ý nghĩa quan trọng đến mức nào. Chắc chắn, đây sẽ là một bước ngoặt dành cho chân sút người Đan Mạch, và sẽ không quá bất ngờ nếu anh liên tục điền tên mình lên bảng tỷ số trong những trận đấu sắp tới.

Chiến thắng đúng nghĩa

Trái với những trận đấu trước, Man Utd thực sự đã có một màn thể hiện ấn tượng trước Villa và hoàn toàn xứng đáng giành chiến thắng. Ngay trong hiệp một, dù bị thủng lưới đến hai bàn nhưng khó có thể nói Quỷ đỏ đã chơi tệ, khi họ liên tục tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của Emiliano Martinez. Cần biết, kể từ trận thắng Chelsea, đây mới là lần đầu tiên Quỷ đỏ có số cú sút trúng đích nhiều hơn đối thủ của mình (7-4). 

Huỳnh Phong | 10:21 27/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục