6 cầu thủ Premier League tỏa sáng ở FIFA Days tháng 11

11:34 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnMột vài cầu thủ thuộc biên chế các CLB Premier League đã gây ấn tượng trong kỳ nghỉ quốc tế cuối cùng của năm dương lịch.

Mohamed Salah

Ai Cập đã khởi đầu hoàn hảo cho vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Phi sau khi giành những chiến thắng liên tiếp. "The Pharoahs" đã đánh bại Djibouti 6-0 trong trận mở màn, trong đó siêu sao Mohamed Salah lập cú "poker".

Salah đang có phong độ chói sáng trong mùa giải này ở cấp độ CLB và giờ cả ĐTQG. Ở lượt trận thứ hai, cầu thủ thuộc biên chế Liverpool đóng góp thêm 1 pha kiến tạo cho Mahmoud Trezeguet trong chiến thắng 2-0 trước Sierra Leone. Cầu thủ 32 tuổi hiện đã ghi 55 bàn sau 95 lần ra sân cho ĐTQG và đang bám đuổi kỷ lục của Hossam Hassan ở Ai Cập (68).

Salah sẽ đóng vai trò quan trọng trong hy vọng giành chức vô địch AFCON đầu tiên sau 13 năm của Ai Cập trong năm 2024. Trước đây, Salah và các đồng đội chỉ giành ngôi vị á quân khu vực vào năm 2017 và 2021.

Luis Diaz

Luis Diaz đã có một khoảng thời gian đầy thử thách trong những tuần gần đây sau vụ bắt cóc cha anh. Do đó, màn trình diễn ấn định chiến thắng của cầu thủ chạy cánh này trước Brazil – với sự góp mặt của gia đình trên khán đài – mang đầy sự xúc động.

6 cầu thủ Premier League tỏa sáng ở FIFA Days tháng 11 - Bóng Đá

Một mình Diaz nhấn chìm tuyển Brazil hôm 17/11.

Diaz đã ghi cả 2 bàn thắng khi Colombia lội ngược dòng đánh bại Brazil ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ vừa qua. Sau khi bị dẫn trước với pha lập công của Gabriel Martinelli, cầu thủ 26 tuổi đánh đầu ghi bàn gỡ hòa, trước khi ấn định tỷ số ở phút 79.

Cristian Romero

Argentina đang đứng đầu bảng ở vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, bất chấp thất bại đầu tiên trong chiến dịch trước Uruguay. Mới đây, nhà đương kim vô địch thế giới đã giành chiến thắng trước Brazil trong ngày xuất hiện bạo động trên sân Maracana.

Trung vệ Cristian Romero của Tottenham đang có phong độ xuất sắc trong đội hình "La Albiceleste". Thậm chí, siêu sao Lionel Messi đã gọi Romero là "hậu vệ xuất sắc nhất thế giới".

Dường như, tiền đạo của Inter Miami không hề nói quá sau khi chứng kiến ngôi sao thuộc biên chế Tottenham Hotspur tỏa sáng trong trận cầu đinh khu vực. Romero đã hoàn thành 100% số đường chuyền, bao gồm 6/6 đường chuyền dài, thắng 8/10 pha tranh chấp tay đôi, thực hiện 4 pha cản phá và 4 pha tắc bóng.

John McGinn

Scotland đang chuẩn bị cho lần thứ hai liên tiếp tham dự EURO. McGinn và các đồng đội kết thúc chiến dịch vòng loại bằng các trận hòa trước Georgia và Na Uy.

Cuộc đấu với Na uy diễn ra gay cấn tại Hampden Park. Người hâm mộ chứng kiến Scotland 2 lần bị dẫn trước trong trận hòa chung cuộc 3–3. McGinn là trung tâm trong màn trình diễn của Scotland. Anh ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền, trước khi kiến tạo cho Stuart Armstrong lập công trong hiệp hai.

Darwin Nunez

Darwin Nunez là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng loại World Cup Nam Mỹ cho đến nay. Cựu cầu thủ Benfica ghi 5 bàn sau 6 trận cho Uruguay.

Nunez đã cho thấy những dấu hiệu đáng khích lệ ở cấp độ CLB mùa này và thể hiện sự tự tin đó trong đợt FIFA Days. Đáng chú ý, anh ghi bàn thắng quan trọng giúp Uruguay cắt đứt chuỗi 14 trận toàn thắng của Argentina. Cầu thủ 24 tuổi sau đó lập cú đúp giúp đội bóng của Marcelo Bielsa đánh bại Bolivia 3-0 ở Montevideo.

6 cầu thủ Premier League tỏa sáng ở FIFA Days tháng 11 - Bóng Đá

Szoboszlai là ngôi sao sáng nhất của tuyển Hungary.

Dominik Szoboszlai

Với trận hòa trước Bulgaria, Szoboszlai cùng các đồng đội chính thức có tấm vé thẳng tiến tới Đức vào mùa hè tới. Tiền vệ số 8 của Liverpool ghi 2 bàn vào lưới Montenegro – trong đó có 1 bàn thắng solo tuyệt đẹp – để nâng kỷ lục ghi 10 bàn sau 38 lần khoác áo đội tuyển.

Hungary đã gây ấn tượng về chất lượng chơi bóng cao và đội trưởng Dominik Szoboszlai chính là nhân tố then chốt làm nên điều đó. Hungary đã bỏ xa Serbia 4 điểm để đứng đầu bảng G và kết thúc vòng loại EURO 2024 với thành tích bất bại.

Minh Đức | 06:59 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục