5 vua tạo thời cơ dứt điểm La Liga: Bất ngờ với lão tướng 35 tuổi

16:38 Thứ sáu 01/01/2021

TinTheThao.com.vnNhững ngôi sao tạo nhiều cơ hội ra chân cho các đồng đội nhất tại Tây Ban Nha.

Lionel Messi 

Dù có một khởi đầu không thực sự như ý sau mùa hè 2020 đầy sóng gió, thế nhưng rồi Lionel Messi cũng tìm lại được hình ảnh quen thuộc của mình. Anh nhanh chóng trở thành người khổng lồ gánh Barcelona trên vai giống như mọi năm. Và theo thống kê, siêu sao người Argentina đang dẫn đầu danh sách những cầu thủ có nhiều hành động tạo ra cơ hội dứt điểm nhất tại La Liga (106).

Counted: Messi head and shoulders above everyone in shot-creating actions completed in 2020/21 La Liga - Bóng Đá

Messi vẫn là ông vua của La Liga.

Ngoài ra, anh cũng đang là Vua phá lưới của Blaugrana. Sự phụ thuộc của Barca vào Messi hiển nhiên là rất lớn, và đây quả thực là điều đáng lo trong bối cảnh tương lai của Messi đang không rõ ràng. 

Iago Aspas

Dù có số hành động tạo ra cú sút kém hơn Messi rất nhiều (66), thế nhưng Iago Aspas vẫn xếp thứ hai trong danh sách này. Anh là nhân tố không thể thay thế trong đội hình của Celta Vigo.

Nabil Fekir

Counted: Messi head and shoulders above everyone in shot-creating actions completed in 2020/21 La Liga - Bóng Đá

Nabil Fekir là nhân tố rất quan trọng trong đội hình của Real Betis.

Xếp ngay bên dưới Aspas là Nabil Fekir (50). Giống như Aspas, Fekir cũng là mảnh ghép tối quan trọng trong hệ thống chiến thuật mà huấn luyện viên Manuel Pellegrini xây dựng cho Real Betis. 

Không chỉ vậy, Fekir còn là một trong những cỗ máy rê bóng tốt nhất tại giải bóng đá số một xứ sở bò tót. Chắc chắn nếu bây giờ Fekir gặp chấn thương hay vì lý do gì đó mà không thể ra sân, đội chủ sân Benito Villamarín sẽ gặp rắc rối lớn.

Jesus Navas

Thời điểm Jesus Navas rời Man City để cập bến Sevilla hồi 2017, những tưởng sự nghiệp đỉnh cao của anh đã dần khép lại. Thế nhưng cho đến hiện tại đã hơn ba năm trôi qua, nhưng Navas vẫn đang là một trong những đầu tàu đưa đội bóng vùng Andalusia đến với những chiến thắng.

Với 49 hành động dẫn tới những cú sút, Navas đơn giản là một trong những máy chạy hàng đầu La Liga. Hy vọng trong năm 2021, anh vẫn sẽ tiếp tục duy trì được hiệu suất hoạt động của mình.

Counted: Messi head and shoulders above everyone in shot-creating actions completed in 2020/21 La Liga - Bóng Đá

Ở tuổi 35, Navas vẫn là cỗ máy đường biên top đầu tại Tây Ban Nha.

Toni Kroos 

Cái tên cuối cùng trong danh sách là Toni Kroos. Tiền vệ người Đức quả thực là nhân tố bất khả xâm phạm trong đội hình của HLV Zinedine Zidane. Anh có 47 hành động dẫn tới các cú sút, đồng thời cũng là cỗ máy phân phối bóng nơi tuyến giữa cùng với đối tác ăn ý Luka Modric.

Những khoảnh khắc tuyệt nhất của Barca tại các vòng 16 đội Champions League:

 
Anh Tú | 15:40 01/01/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục