5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle

08:42 Thứ tư 03/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Give Me Sport nhận định về 5 ứng viên tiềm năng có thể tiếp quản vị trí HLV trưởng của Newcastle United ở mùa giải tới.

Câu lạc bộ Newcastle United đang trải qua một mùa giải đầy biến động dưới thời Eddie Howe và không loại trừ khả năng ông có thể bị sa thải sau khi mùa giải khép lại.

Điều này hoàn toàn có thể xảy ra khi Chích chòe đang đứng ở vị trí thứ 8 trên BXH Premier League và gần như không thể giành được chiếc vé dự Champions League giống như mùa giải trước.

Trang Give Me Sport đưa ra nhận định về 5 ứng viên tiềm năng có thể kế nhiệm vị trí của Howe ở mùa giải 2024/25.

1. Roberto Mancini (đội tuyển Ả Rập Xê-út)

Cựu HLV của Manchester City và đội tuyển quốc gia Ý, ông Roberto Mancini hiện là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia Ả Rập Xê-út, có thời hạn đến năm 2027. Tuy nhiên, việc được quay trở lại châu Âu có thể thuyết phục Mancini đồng ý dẫn dắt Newcastle United.

Thành tích của vị HLV người Ý thật sự ấn tượng với 4 chức vô địch trong 2 nhiệm kỳ của ông tại Inter Milan cùng với chức vô địch Premier League và FA Cup trong thời gian làm việc tại sân Etihad.

5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle - Bóng Đá

Mancini liệu có muốn quay trở lại làm việc tại châu Âu?

2. Jose Mourinho

Điều khiến 'Người đặc biệt' khác biệt so với phần còn lại trong danh sách này là Jose Mourinho có rất nhiều kinh nghiệm làm việc tại Premier League.

Chắc chắn có rất nhiều người hâm mộ nhớ đến một Chelsea hùng mạnh dưới thời Mourinho từ năm 2004-2007 với rất nhiều danh hiệu lớn.

Mặc dù trước đó, vị HLV người Bồ Đào Nha không đạt được thành công tương tự trong thời gian dẫn dắt Manchester United nhưng có lẽ Newcastle vẫn đủ sức hấp dẫn để Mourinho trở lại cương vị HLV sau khi rời khỏi AS Roma vào đầu năm 2024.

5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle - Bóng Đá

Jose Mourinho có thể là một sự lựa chọn tốt cho Newcasle.

3. Michel Sanchez (Girona)

Người đứng sau mùa giải ấn tượng của Girona ở La Liga, ông Michel Sanchez đã sẵn sàng đón nhận thử thách với một câu lạc bộ lớn và nhiều tham vọng hơn vào mùa hè này.

Vị HLV 48 tuổi đã ngồi vào ghế nóng tại Girona kể từ mùa hè năm 2021, nhưng việc giúp đội bóng tí hon sánh vai với Real Madrid và Barcelona đã giúp cho Sanchez trở thành một trong những HLV được săn đón nhiều nhất ở châu Âu.

Một yếu tố có thể ngăn cản Newcastle theo đuổi Sanchez là việc ông vẫn chưa từng dẫn dắt một đội bóng nào ngoài quê hương Tây Ban Nha và cú sốc văn hóa ở Premier League có thể khiến ông hay ngay cả một số huấn luyện viên giỏi nhất thế giới cũng phải bối rối.

5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle - Bóng Đá

Michel Sanchez đang có một mùa giải ấn tượng với Girona.

4. Roberto De Zerbi (Brighton)

Roberto De Zerbi đã tiếp quản vị trí của Graham Potter tại Brighton vào tháng 9 năm 2022 với bản hợp đồng kéo dài 4 năm và đã thể hiện những dấu ấn xuất sắc trong suốt nhiệm kỳ của mình.

Hiện tại, De Zerbi đã trải qua 2 năm và được đồn đoán rằng sẽ trở thành người kế nhiệm của Pep Guardiola tại Manchester City nhưng điều đó không có nghĩa ông không phải là lựa chọn phù hợp dành cho Newcastle.

5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle - Bóng Đá

De Zerbi đang được rất nhiều đội bóng lớn săn đón.

5. Ruben Amorim (Sporting Lisbon)

Việc giúp Sporting dẫn dầu BXH Primeira Liga mùa này khiến Ruben Amorim thu hút được sự chú ý của các câu lạc bộ lớn, trong đó có cả Liverpool và Newcastle.

5 ứng viên tiềm năng thay thế Eddie Howe tại Newcastle - Bóng Đá

Amorim là một trong những HLV trẻ tài năng nhất châu Âu lúc này.

Mặc dù, thực tế rằng Amorim vẫn còn thiếu kinh nghiệm ở những giải đấu lớn, nhưng với độ tuổi 39 khi so với những thành tích đạt được thì ông có thể là một canh bạc đáng xem xét của đội chủ sân St James' Park.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:44 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục