5 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử derby London

17:06 Thứ bảy 21/10/2023

Vào tối thứ 7 tuần này, trận derby London thứ 63 giữa Chelsea và Arsenal trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra trên sân Stamford Bridge.

Trong khuôn khổ giải đấu cao nhất nước Anh, hai đội đã gặp nhau 62 lần, trong đó Pháo thủ chiếm ưu thế với 25 chiến thắng so với 20 chiến thắng của The Blues và hai đội hòa nhau 17 lần.

Các trận derby London luôn diễn ra kịch tính cùng nhiều bàn thắng đẹp, tiền đạo Didier Drogba dẫn đầu danh sách cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong các cuộc đối đầu giữa hai đội với 13 bàn, theo sau là ngôi sao người Pháp Thierry Henry với 10 bàn thắng. Dưới đây sẽ là 5 trận đấu hấp dẫn nhất trong lịch sử các trận derby London đã diễn ra.

Chelsea 2-4 Arsenal, tháng 4/2022

Khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2021/2022 sắp khép lại, lúc này Chelsea đang đứng ở vị trí thứ 3 và Arsenal ở vị trí thứ 4 trên BXH, Pháo thủ đến sân Stamford Bridge với mục tiêu 3 điểm để đảm bảo một suất dự cúp C1 châu Âu mùa sau.

Hiệp một đã diễn ra sôi nổi, khi tiền đạo Eddie Nketiah mang về bàn thắng mở tỉ số cho Arsenal ở phút 13 trước khi tiền đạo người Đức Timo Werner gỡ hòa sau đó 4 phút. Sau đó Emile Smith Rowe và Cesar Azpilicueta lần lượt ghi bàn giúp hai đội bước vào giờ nghỉ giải lao với tỉ số 2-2. Sang hiệp 2, Nketiah tiếp tục giúp Arsenal có lợi thế dẫn bàn ở phút 57 trước khi Bukayo Saka có bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút bù giờ.

Pháo thủ đã có thắng lợi quan trọng trước Chelsea nhưng cuối mùa giải họ chỉ kết thúc ở vị trí thứ 5 và mất tấm vé dự cúp C1 châu Âu vào tay Tottenham.

5 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử derby London - Bóng Đá

Nketiah ăn mừng bàn thắng cùng đồng đội khi giúp Arsenal vươn lên dẫn trước.

Chelsea 3-2 Arsenal, tháng 8/2018

Trận đấu ở đầu mùa này là cơ hội để hai đội thể hiện tham vọng của họ trong mùa giải mới và trận đấu đã diễn ra hấp dẫn như mong đợi của các cổ động viên.

Đã có 4 bàn thắng được ghi ngay trong hiệp 1, cặp đôi người Tây Ban Nha là Pedro và Alvaro Morata giúp Chelsea dẫn trước 2-0 trong 20 phút đầu trận đấu. Sau đó Arsenal đã vùng lên và có được 2 bàn thắng gỡ hòa nhờ các pha lập công của Henrikh Mkhitaryan và Alex Iwobi. Tuy nhiên, đội chủ sân Stamford Bridge mới là những người được hưởng niềm vui chiến thắng khi Marcos Alonso ghi bàn thắng định đoạt trận đấu ở phút 81. 

Arsenal 2-2 Chelsea, tháng 1/2018

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2017/2018, hai đội bước vào trận derby London với mục tiêu cuối mùa chỉ ra tấm vé tham dự cúp C1 châu Âu nhưng khi kết thúc mùa giải, cả Arsenal và Chelsea đều không đạt mục tiêu đề ra khi họ lần lượt kết thúc ở vị trí thứ 4 và thứ 6 chung cuộc.

Sau khi hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi, Jack Wilshere đã đưa Arsenal vượt lên dẫn trước ở phút 63 nhưng Eden Hazard đã gỡ hòa cho Chelsea với một cú sút phạt đền thành công ở phút 67. Chiến thắng tưởng chừng đã dành cho Chelsea khi hậu vệ Alonso ghi bàn khi trận đấu chỉ còn chưa đầy 5 phút nhưng Hector Bellerin đã cứu cánh cho Pháo thủ ở phút thứ 92 với bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa.

Chelsea 6-0 Arsenal, tháng 3/2014

Trong một thập kỷ gần đây, các trận derby London hiếm khi diễn ra với thế trận một chiều nhưng Arsenal đã thực sự trải qua một trận đấu như vậy. Đây có lẽ là một trong những trận đấu tồi tệ nhất trong sự nghiệp của HLV Arsene Wenger khi đội bóng của ông nhận trận thua tan nát trước Chelsea, trong trận đấu thứ 1000 của Wenger trên băng ghế chỉ đạo Arsenal.

Samuel Eto'o và Andre Schurrle đã ghi bàn ở phút thứ 5 và thứ 7 của trận đấu giúp Chelsea nhanh chóng có lợi thế dẫn trước. Tuy nhiên điều đặc biệt của trận đấu là việc trọng tại chính Andre Marriner đã có một sai lầm khó tin khi ông đuổi nhầm hậu vệ Kieran Gibbs thay vì tiền vệ Chamberlain trong một tình huống bóng chạm tay trong vòng cấm. Sau đó Hazard ghi bàn từ chấm phạt đền trước khi Oscar ghi bàn thắng thứ 4 trước khi hiệp một khép lại.

Sang hiệp 2, Oscar và Mohamed Salah khép lại cơn ác mộng của Pháo thủ với hai bàn thắng lần lượt ở phút 66 và 71.

5 trận đấu hấp dẫn nhất lịch sử derby London - Bóng Đá

 Một sai lầm kinh điển của trọng tài Andre Marriner.

Chelsea 3-5 Arsenal, tháng 10/2011

Trận đấu này có thể là trận derby hấp dẫn nhất lịch sử khi cả hai đội bóng đều đang cạnh tranh cho chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/2011.

Hiệp 1 diễn ra, Frank Lampard giúp Chelsea vươn lên dẫn trước ở phút 14 nhưng chỉ 12 phút sau, tiền đạo Robin van Persie nhanh chóng đưa trận đấu về thế cân bằng trước khi John Terry tái lập lợi thế dẫn trước khi nghỉ giải lao.

Pháo thủ chỉ cần 10 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu để có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận đấu này nhờ các pha lập công của hậu vệ Andre Santos và tiền đạo Theo Walcott. Trận đấu trở nên kịch tính khi Juan Mata bất ngờ gỡ hòa 3-3 cho The Blues trước khi tiền đạo người Hà Lan của Arsenal tỏa sáng với 2 bàn thắng ngay sau đó, ấn định chiến thắng cho Pháo thủ.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:36 21/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục