5 trận đấu gần nhất giữa Chelsea vs Everton

18:12 Thứ hai 15/04/2024

Chelsea và Everton là hai thế lực luôn hiện diện ở Premier League, chạm trán ít nhất hai lần mỗi mùa kể từ khi giải đấu này ra đời vào năm 1992.

Những trận đấu giữa hai đối thủ này thường diễn ra tương đối căng thẳng. Dù cho Chelsea sở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn, nhưng Everton chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi đối với The Blues. Bằng chứng là họ đã thắng một nửa trong số 10 trận gần nhất tại Premier League trước Chelsea.

Trước khi cuộc chạm trán trên sân Stamford Bridge diễn ra vào rạng sáng mai, hãy cùng chúng tôi điểm lại 5 trận đấu gần nhất giữa hai câu lạc bộ này.

1. Everton 2-0 Chelsea - Ngày 10 tháng 12 năm 2023

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Everton ăn mừng bàn thắng trước Chelsea ở lượt đi EPL mùa này. 

Chiến dịch 2023/24 của Chelsea khốn khổ đến mức thất bại muối mặt trước đội đang có nguy cơ xuống hạng là Everton ở lượt đi Premier League mùa này vẫn chưa phải là màn trình dễ tệ hại nhất của họ. Trận thua 0-2 tại Goodison Park thậm chí còn không gây nhiều ngạc nhiên. Hai bàn thắng của chủ nhà khi đó được ghi do công của Abdoulaye Doucoure trong hiệp một và cầu thủ trẻ Lewis Dobbin ở những phút bù giờ.

2. Chelsea 2-2 Everton - Ngày 18 tháng 3 năm 2023

Không chỉ Mauricio Pochettino gặp khó trước đối thủ được xem là kỵ giơ này, mà người tiền nhiệm Graham Potter cũng rất vất vả trước đội bóng của Sean Dyche. Dù hai lần vươn lên dẫn trước The Toffees ngay tại Stamford Bridge vào cuối mùa giải 2022/23, Chelsea vẫn phải chấp nhận chia điểm. Hai bàn thắng của The Blues khi đó được ghi do công của Joao Felix và Kai Havertz, còn hai pha lập công của Everton thuộc về Doucoure và Ellis Simms.

3. Everton 0-1 Chelsea - Ngày 6 tháng 8 năm 2022

 - Bóng Đá

 Pha đá phạt đền thành công của Jorginho mang lại thắng lợi tối thiểu cho Chelsea trước Everton. 

Dưới thời Thomas Tuchel, The Blues khi này vẫn còn sở hữu đội hình rất mạnh nhưng cũng vô cùng vất vả trước đối thủ khó chịu Everton. Đội chủ sân Goodison Park dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Frank Lampard đã gây ra rất nhiều khó khăn cho Chelsea. Sau cùng, pha lập công trên chấm 11 mét của Jorginho ở những phút bù giờ hiệp một đã mang về 3 điểm quý giá cho các vị khách.

4. Everton 1-0 Chelsea - Ngày 1 tháng 5 năm 2022

Trận lượt về mùa giải 2021/22 giữa hai đội diễn ra trong bối cảnh Everton phải nỗ lực chiến đấu để trụ lại tại Ngoại hạng Anh, và họ đã giành được 3 điểm trọn vẹn từ Chelsea. Tiền đạo Richarlison đã ghi bàn thắng duy nhất trong một trận đấu đầy căng thẳng, còn Lampard có được chiến thắng đáng nhớ trước câu lạc bộ cũ của mình. Thắng lợi này cũng góp phần quan trọng giúp Everton không bị xuống hạng vào cuối mùa đó.

5. Chelsea 1-1 Everton - Ngày 16 tháng 12 năm 2021

 - Bóng Đá

 Cầu thủ Chelsea ôm đầu tiếc nuối khi bị Everton cầm hoà cuối năm 2021. 

Chelsea có thêm một lần đánh mất lợi thế dẫn bàn trước Everton tại Stamford Bridge trong khuôn khổ lượt đi Premier League mùa giải 2021/22. Mason Mount đưa The Blues vươn lên dẫn trước sau 70 phút thi đấu, nhưng trung vệ trẻ Jarrad Branthwaite đã gỡ hòa chỉ 4 phút sau đó. Trận hoà này cũng ghi dấu ấn đậm nét từ những tình huống phản xạ xuất thần của thủ thành Jordan Pickford.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:14 15/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục