5 tiền vệ trung tâm sinh năm 1992 xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại

08:00 Thứ năm 01/01/1970

(TinTheThao.com.vn) - Không quá khi nói, những tiền vệ trung tâm chính là trái tim của đội bóng. Họ đảm nhận nhiệm vụ liên kết giữa các tuyến, giúp đội bóng kiểm soát thế trận và tạo sự cân bằng trong khâu phòng ngự lẫn tấn công. Sau đây là những tiền vệ trung tâm sinh năm 1992 xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại.

1. Marco Verratti

So với các bạn ở độ tuổi cùng trang lứa (sinh năm 1992) thì Marco Verratti chính là tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới hiện nay. Cầu thủ người Italia đã trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình của PSG ở những mùa giải gần đây. Verratti được xem là truyền nhân của Xavi Hernandez (Barcelona), anh thi đấu như một nhạc trưởng thực thụ với khả năng cầm nhịp, chuyền bóng chính xác và tổ chức tấn công rất tốt. Dù có chiều cao khiêm tốn (1m65) nhưng khả năng tắc bóng và tranh chấp của cựu cầu thủ Pescara cũng được đánh giá rất cao.

2. Koke

Koke trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid và kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 2009 đến nay, anh luôn tiến bộ không ngừng và trở thành nhân tố rất quan trọng trong đội hình của Rojiblancos. Koke có tư duy chiến thuật nhạy bén, kỹ thuật điêu luyện và có thể thi đấu ở bất kỳ vị trí nào trên hàng tiền vệ: Từ chạy cánh, hộ công, tiền vệ trụ hay chơi như một nhạc trưởng với vai trò điều tiết nhịp độ trận đấu và phân phối bóng. Điểm mạnh của số 6 tại Atletico là khả năng chuyền bóng, tạt bóng, tranh cướp hay tham gia phòng ngự hiệu quả.

3. Granit Xhaka

Hiện tại, Granit Xhaka đang là trụ cột của cả ĐTQG Thụy Sĩ lẫn CLB Monchengladbach và anh được khá nhiều các ông lớn tại châu Âu như: Arsenal, Man City hay Liverpool...săn đuổi. Hạn chế về tốc độ nhưng Xhaka lại mạnh trong khâu cắt bóng và chuyền bóng chính xác cao. Dù có xu hướng thi đấu thiên về phòng ngự nhưng cưu cầu thủ Basel cũng được đánh giá cao về tố chất kỹ thuật và nhãn quan chiến thuật trong các tình huống phát động tấn công.

4. William Carvalho

Tiền vệ sinh năm 1992 người Bồ Đào Nha đang nổi lên rất mạnh mẽ trong màu áo CLB Sporting Lisbon. William Carvalho được xem là một trong những cầu thủ trẻ sáng giá nhất thế giới ở vị trí tiền vệ phòng ngự nhờ những tố chất như thể hình (1m87), thể lực dồi dào và rất tài năng. Cầu thủ gốc Angola thi đấu rất rộng trên sân, tranh chấp quyết liệt, đánh chặn và thu hồi bóng ấn tượng. Ở những mùa chuyển nhượng gần đây, Carvalho nhận được rất nhiều lời đề nghị hỏi mua từ Arsenal, Real, Man Utd,...

5. Casemiro

Dù không được ra sân nhiều trong màu áo Real Madrid vì phải cạnh tranh vị trí gắt gao với những đàn anh xuất sắc như Modric, Kroos. Tuy nhiên, Casemiro vẫn được đánh giá rất cao ở vị trí tiền vệ trung tâm. Cầu thủ người Brazil có lối chơi xông xáo, đầy sức mạnh và không kém phần tinh tế trong các pha xử lý mang đậm chất Samba. Ở mùa 2014/15, khi còn thi đấu cho Porto theo dạng cho mượn, Casemiro chơi rất hay và đầy thuyết phục khiến cho Real phải mang anh trở lại ở mùa giải này.

(Bạn đọc: Nt Tương)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

08:00 01/01/1970
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục